Xuân ở Sydney

24/01/2009 10:55 GMT+7

Sydney là một trong những thành phố chào đón năm mới đầu tiên trên thế giới. Hơn 1,5 triệu người đã tụ tập về cầu cảng Sydney và nhà hát Opera để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa ngoạn mục chào đón năm mới.

Xuân yêu thương

Sau khi đồng hồ đếm ngược thời gian trên cầu cảng Sydney trở về mốc số 0, gần 20 nghìn người có mặt tại Macquarie Point, một nơi được xem là lý tưởng nhất để xem pháo hoa tại Sydney, đã cùng nhau hô vang “Happy New Year!”. Xuân 2009 đã gõ cửa mọi nhà. Những khuôn mặt rạng ngời với những cái bắt tay, ôm hôn thắm thiết, những lời chúc mừng năm mới bình an, phước lành được mọi người chia sẻ với nhau nhân dịp xuân về.

Cũng như hàng trăm nghìn người khác, rất nhiều sinh viên Việt Nam trên khắp nước Australia đã đổ về Sydney để tham dự sự kiện bắn pháo hoa đón năm mới này. Kim Thanh, một cô bạn đến từ Đại học Monash, Melbourne, cho biết: “Bố mẹ mình từ VN bay sang thăm mình đợt này và năm nay nơi mình lựa chọn để đón năm mới là Sydney. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến những màn pháo hoa độc đáo và đầy sắc màu. Đây là cơ hội đón năm mới ấn tượng và đáng ghi nhớ nhất trong cuộc đời mình”.

Xuân sang, một năm mới đã đến. Đâu đó vẫn còn những lo toan với bộn bề cuộc sống nhưng trong khoảnh khắc giao thời, mọi người dường như trải lòng mình hơn với cuộc sống. Những người không quen biết nhau, không cùng màu da, không cùng giọng nói chia sẻ với nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Mạng điện thoại bị tắc nghẽn vì những lời chúc mọi người dành cho người thân, bạn bè.

Xuân ấm nồng

Sắc xuân Sydney không có cái se lạnh của Hà Nội, không có tuyết rơi như ở các nước châu u mà toàn bộ là nắng ấm làm người ta chợt nao lòng nghĩ đến ngày Tết ở Sài Gòn.
Trong cái nắng gay gắt của ngày cuối cùng của năm cũ, rất nhiều người đã phải xếp hàng từ rất sớm để được thưởng ngoạn màn pháo hoa đón chào năm mới tại cầu cảng Sydney.

Lan Anh, sinh viên tại Đại học Quốc gia Úc, cho biết bạn đã phải đi xếp hàng từ lúc 8 giờ sáng để kiếm được một suất xem pháo hoa tại Macquarie Point bởi vì địa điểm này chỉ giới hạn 20.000 người tham dự mà thôi.

Đoàn người xếp hàng dài như vô tận, ai cũng muốn tìm được một chỗ đẹp để chiêm ngưỡng màn pháo hoa có một không hai này. Hội sinh viên Việt Nam tại Sydney cũng đã tụ tập lại để đón mừng sự kiện trọng đại này. Anh Thanh Hải, hiện đang học tiến sĩ tại Đại học Công nghệ Sydney (UTS) tâm sự: “Năm nay là năm thứ tư mình được đón năm mới tại Sydney rồi, nhưng cảm giác của mỗi lần đều khác nhau. Lễ hội pháo hoa năm nay rất đẹp và rất công phu”.

Gặp Thanh Lâm, sinh viên Đại học Adelaide, sau khi lễ hội pháo hoa chào đón năm mới vừa kết thúc, anh bạn cho biết: “Mình phải đợi hơn 12 tiếng đồng hồ để chiêm ngưỡng pháo hoa ở Sydney nhưng sau khi xem xong thì mình thấy công chờ đợi thật sự xứng đáng. Chưa bao giờ mình được chiêm ngưỡng pháo hoa đẹp như thế này”.

Xuân của những điều mong ước

Một năm cũ đã qua đi, năm mới đến cũng là lúc mọi người cầu nguyện một năm mới bình an, vui vẻ và hạnh phúc. Là sinh viên, điều mong ước đầu tiên của mọi người là việc học hành thật suôn sẻ.

Phương Liên vừa học xong khóa tiếng Anh tại trung tâm Insearch chia sẻ: “Đầu tháng Ba, em sẽ bắt đầu khóa học thạc sĩ chuyên ngành tài chính tại UTS. Điều em mong muốn nhất trong năm nay là hoàn thành thật tốt học kỳ đầu tiên vì đây là thời gian khó khăn nhất đối với những người bắt đầu học bằng một ngôn ngữ khác trong một môi trường học tập hoàn toàn mới mẻ”.

Cùng tâm trạng với bạn Phương Liên, anh Thanh Hải cũng mong muốn hoàn thành xong luận văn tiến sĩ của mình, sau đó về nước góp phần xây dựng giáo trình giảng dạy chuyên ngành Điện tử tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thành phố Hồ Chí Minh, nơi anh đang công tác tại VN.

Tết cổ truyền của người VN năm nay đến sớm hơn mọi năm, vì thế rất nhiều bạn sinh viên dự định về VN ăn Tết. Ai cũng náo nức khi được trở về cố hương sum họp với người thân.

Năm mới đến, bên cạnh những niềm vui tràn ngập của lễ hội pháo hoa, của mùa xuân mới, đôi khi vẫn bắt gặp một thoáng buồn của những người con xa xứ. Thanh Huy, sinh viên trường TAFE tâm sự: “Đây là năm thứ ba mình đón Tết xa nhà, nhiều khi cũng thấy nhớ không khí Tết ở Việt Nam. Năm nay mình vẫn chưa có cơ hội về, hy vọng năm sau mình sẽ được đón Tết cùng gia đình”.

Theo Khôi Nguyên / Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.