Phát hiện 48 tấn chân gà nhập khẩu kém chất lượng

01/10/2009 01:47 GMT+7

Sáng 30.9, Trạm thú y Q.8 (TP.HCM) đã phát hiện một số thùng chân gà đông lạnh nhập khẩu có dấu hiệu bất thường tại cơ sở Ngọc Hà (QL 50, Q.8). Khi khui thùng cho thấy nhiều chân gà dính lông, dính da lụa (da bọc chân và móng). Chiều cùng ngày, Trạm thú y H.Bình Chánh đã tiến hành kiểm tra kho lạnh Nhan Hòa trên địa bàn (nơi chứa trữ số hàng trên).

Tại kho đang chứa 2 lô chân gà với trọng lượng 48 tấn do Công ty TNHH giao nhận xuất nhập khẩu Việt Mỹ (địa chỉ KP 6, Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) làm chủ hàng. Nguồn hàng này được nhập khẩu từ Ba Lan, do Công ty Landamasy Polska sản xuất.

Cả 2 lô hàng được nhập trong tháng 8.2009 và đã được cơ quan thú y vùng VI lấy mẫu kiểm nghiệm đạt chất lượng. Tuy nhiên khi Trạm thú y H.Bình Chánh tiến hành khui 8 thùng chân gà (được lấy ngẫu nhiên) từ 2 lô hàng trên thì cả 8 thùng chân gà đều có vấn đề, cụ thể như chân gà còn dính lông, dính da lụa, kể cả móng gà cũng chưa được lột bỏ (ảnh). Theo tiêu chuẩn VN, sản phẩm gia súc, gia cầm sau khi giết mổ đưa vào lưu thông tiêu thụ trên thị trường thì không được còn dính lông, chất thải cũng như bất kỳ chất gì từ bên ngoài tác động vào. Theo giải thích của bà Đinh Thị Hồng Hạnh - Trưởng trạm thú y H.Bình Chánh, vào ngày 29.9, trạm có cấp giấy cho 50 thùng chân gà (số lượng 750 kg) từ lô hàng trên đến cơ sở Ngọc Hà (Q.8) thì bị cơ quan thú y Q.8 phát hiện có vấn đề. Sở dĩ Trạm thú y Bình Chánh cấp giấy vận chuyển cho số chân gà trên là căn cứ vào giấy chứng nhận đạt chất lượng của Trung tâm thú y vùng VI nên không khui thùng kiểm tra bên trong.

Theo Trạm thú y Q.8, sau khi kiểm tra số chân gà trên, trạm cũng chỉ tạm giữ được 20 thùng, còn 30 thùng đã đưa ra tiêu thụ trên thị trường. Hiện cơ quan thú y đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ lô hàng còn lại để tiến hành xử lý.

Tin,ảnh: Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.