Giải Ig Nobel

03/10/2009 00:14 GMT+7

Nhà thiết kế những chiếc áo nịt ngực có thể dễ dàng biến thành khẩu trang phòng độc, và một nhóm người đã phát hiện ra rằng những con bò được đặt tên thường cho nhiều sữa, nằm trong số những chủ nhân giải Ig Nobel 2009, theo BBC.

Mục đích của giải thưởng là nhằm tôn vinh những thành tựu “trước tiên làm cho người ta cười và sau đó khiến họ suy nghĩ”. Nhóm chuyên gia Thụy Sĩ được trao giải về hòa bình với công trình nghiên cứu xem việc đánh vào đầu bằng một cái chai không và một chai còn đầy bia thì cách nào đỡ nguy hiểm hơn.

Tạp chí Annals of Improbable Research tổ chức buổi lễ trao giải tại Đại học Harvard (Mỹ) vào hôm 1.10. Tiến sĩ người Anh Catherine Douglas nói với hãng tin BBC rằng việc phát hiện ra những con bò có tên sản xuất nhiều sữa hơn giúp cải thiện lợi nhuận cho người nuôi bò sữa.

Tiến sĩ Elena Bodnar giành được giải về y tế vì đã thiết kế chiếc áo nịt ngực trong trường hợp khẩn cấp có thể được biến thành hai cái khẩu trang phòng chống khí độc. Bốn ngân hàng của Iceland giành được giải kinh tế còn Thống đốc Ngân hàng dự trữ Zimbabwe nhận được giải toán học vì đã in nhiều loại tiền. Những người từng đoạt giải Nobel thực sự trao giải cho những người đoạt giải Ig Nobel.

L.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.