Đà Nẵng: Rộn ràng khai hội Halloween

31/10/2009 12:05 GMT+7

(TNO) Lễ hội Halloween tuy mới được hưởng ứng rộng rãi tại TP Đà Nẵng khoảng 2, 3 năm gần đây nhưng cũng đã tạo được một sân chơi vui nhộn cho giới trẻ thành phố.

Sốt “hàng độc” cho Halloween

Suốt cả tuần qua, các cửa hàng bày bán vật dụng hóa trang dành cho Halloween luôn tấp nập các bạn trẻ đến sắm cho mình những phục trang bắt mắt cho lễ hội.

Tại shop Phượng (đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), mặt nạ hóa trang cho mùa Halloween luôn là mặt hàng “nóng” nhất. Những mẫu mã mới của năm nay là mặt nạ người sắt, sao băng, lưỡng diện nhân, mặt nạ ác quỷ... giá từ 35.000 - 60.000 đồng/chiếc.

Đắt nhất phải kể đến những chiếc mặt nạ trùm nguyên đầu, phủ tóc giả bằng cao su với giá 150.000 - 250.000 đồng/chiếc, tuy nhiên rất ít bạn trẻ chọn những chiếc mặt nạ này do đội vào rất nóng và bất tiện. Đặc biệt, những chiếc mặt nạ lạnh lùng của kẻ thủ ác trong những bộ phim kinh dị về Halloween được tìm mua nhiều nhất.

 

Một số mẫu mặt nạ mới trong mùa lễ hội Halloween năm nay

 

Mặt nạ là mặt hàng “hot” nhất trong lễ hội Halloween

Lê Văn Hiếu, quản lý shop Phượng cho biết giá cả mặt hàng Halloween vẫn giữ nguyên so với năm ngoái, áo tử thần, bộ xương, trang phục phù thủy giữ mức 90.000 - 180.000 đồng/bộ.

“Năm nay, những vũ trường, quán bar hay tụ điểm ca nhạc sử dụng lại vật dụng cũ đã mua sắm năm ngoái nên rất ít đơn vị đến đặt hàng số lượng lớn. Tuy nhiên, đối tượng khách lẻ đến tìm mua nhiều và đặc biệt là nhu cầu săn “hàng độc”, Hiếu nói.

Nếu mua một bộ đồ Halloween hoàn tất với đầy đủ phụ kiện phải tiêu tốn ít nhất là 250.000 đồng. Vì thế, thuê trang phục Halloween cũng là lựa chọn mới cho mùa lễ hội năm nay.

Tiệm Phương Trần (đường Ngô Gia Tự) hay Minh Nhật (đường Nguyễn Chí Thanh) hai năm gần đây đã đầu tư cả trăm bộ phục trang Halloween để đáp ứng nhu cầu này.

Giá thuê một bộ trang phục cướp biển, phù thủy, y tá, hoàng tử hay công chúa hoàn chỉnh chỉ tầm 50.000 - 100.000 đồng tùy theo các phụ kiện cầu kỳ khác.

Trong đó, trang phục vua nhạc pop Michael Jackson với chiếc quần chẽn ngắn tới mắt cá, áo sơ mi vải bóng và chiếc mũ phớt hiện đang rất "hot", bộ trang phục y tá, đôi cánh thiên thần cũng hút khách không kém.

Một chủ cửa hàng cho thuê trang phục cho biết, đầu tư trang phục Halloween chỉ cho thuê được trong dịp này nên giá sẽ cao hơn những trang phục khác, đồng thời các cửa hàng này chỉ cho các “thượng đế” thuê đúng một đêm tiệc.

Ngoài ra, đây còn là những cửa hiệu cho thuê đồ diễn văn nghệ, thời trang nên các bạn trẻ có thể lựa chọn cho mình những bộ trang phục độc đáo và phối với phụ kiện phù hợp.

 

Các quán trang trí mạng nhện chuẩn bị tổ chức lễ hội

 

“Động ma” ở Seventeen Saloon

Ngoài ra, còn vô số phụ kiện mà các bạn trẻ có thể góp nhặt để làm tăng thêm tài hóa trang của mình.

Tiệm Ánh chuyên bán đồ "lạ" trên đường Hải Phòng cũng có khá nhiều món độc cho các bạn trẻ muốn hóa thân ma quỷ như thật: răng nanh, sẹo giả bằng cao su, tóc giả…

Ngày càng rầm rộ

Những ngày này trên các đường phố Đà Nẵng, nhất là trước các quán cà phê đều đã giăng đầy áp phích Halloween. Bên cạnh việc trang trí quán mang màu sắc Halloween như Điểm Nóng (đường Trần Quốc Toản), Một Thoáng Sài Gòn (đường Nguyễn Chí Thanh), trà sữa Rosy (đường Trưng Nữ Vương), các quán đều cho nhân viên hóa trang thành thần chết, ma cà rồng… và tổ chức đêm tiệc Halloween vào ngày 30 và 31.10.

Trong dịp này, quán có phụ thu, khách sẽ được nhân viên của quán make up, vẽ mặt, tặng mặt nạ hóa trang, chụp hình lưu niệm với các nhân vật ma quỷ và tham dự các trò chơi vui nhộn.

 

Mặt nạ được ưa chuộng vì giá cả vừa phải và tiện lợi

Bar Seventeen (đường Trần Hưng Đạo nối dài) đã “hô biến” không gian miền viễn Tây nước Mỹ quen thuộc trở thành một động ma đích thực với màng nhện giăng chằng chịt, đầu lâu, xương chéo lủng lẳng trong không gian quán. Trong hai đêm 30 và 31.10, khách được tặng mặt nạ hoặc áo hóa trang khi mua thức uống và tham gia phần thi hóa trang tại quán.

Cũng vào hai ngày 30 và 31.10 tại trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, khoa tiếng Trung, tiếng Anh tổ chức lễ hội Halloween cho sinh viên trong nhà trường. Website www.dn9x.net cũng phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Azone tổ chức lễ hội Hallooween cho giới trẻ Đà Nẵng vào tối 1.11 tại 161 Nguyễn Tất Thành.

Ngoài thời trang, buffet, nước uống nhẹ, phần đặc sắc nhất của chương trình là giải thưởng 2 triệu đồng cho phần thi hóa trang Halloween ấn tượng nhất. Ngoài ra, chương trình còn hứa hẹn nhiều trò chơi hấp dẫn khác như thi hóa trang xác ướp bằng giấy vệ sinh, thi khoét và trang trí bí ngô, giao lưu tiếng Anh, giải ô chữ Halloween.

Còn đối với các thành viên trong nhóm nhảy Blue tại TP Đà Nẵng, Halloween là dịp các thành viên và học viên của nhóm tổ chức buổi gặp mặt tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, các bạn trẻ yêu poping, hip-hop có thể đến giao lưu, đấu poping, hip-hop vào tối 1.11.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.