TNO

Nga huấn luyện sử dụng vũ khí dưới nước ở Bắc Cực

02/03/2015 16:15 GMT+7

(Tin Nóng) Người Nga đã lên tiếng về chủ quyền ở Bắc Cực với việc tăng cường hoàn thiện kỹ năng sử dụng vũ khí dưới nước ở khu vực này, chủ yếu là lực lượng tàu ngầm, nhất là tàu ngầm hạt nhân.

(Tin Nóng) Người Nga đã lên tiếng về chủ quyền ở Bắc Cực với việc tăng cường hoàn thiện kỹ năng sử dụng vũ khí dưới nước ở khu vực này, chủ yếu là lực lượng tàu ngầm, nhất là tàu ngầm hạt nhân.


Tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen, chiếc Severodvinsk của Hải quân Nga ở Bắc Cực. Nga tuyên bố gia tăng huấn luyện sử dụng vũ khí dưới nước bên dưới lớp băng Bắc Cực và tự hào có nhiều kinh nghiệm về hoạt động của tàu ngầm ở Bắc Cực - Ảnh: RIA

Theo hãng tin RIA (Nga) ngày 2.3 dẫn thông cáo báo chí của Hội đồng Liên bang Nga, bộ tư lệnh tàu ngầm thuộc Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga đang thực hành nhiều biện pháp sử dụng vũ khí dưới nước ở Bắc Cực. Đây là một trong những mục tiêu chính của việc huấn luyện tác chiến hỗn hợp các lực lượng tàu chiến, tàu ngầm của Hạm đội Phương Bắc tại trung tâm huấn luyện ở căn cứ Gadzhiyevo.

"Trong quá trình huấn luyện, lực lượng tàu ngầm đã sử dụng ngư lôi để tạo một lỗ thủng trên lớp băng ở bề mặt biển Bắc Băng Dương cho tàu ngầm nổi lên hoặc để phóng tên lửa", thông báo cho biết.

Tư lệnh Hạm đội Phương Bắc, Đô đốc Vladimir Korolev tin rằng điều quan trọng nhất là việc sử dụng các kinh nghiệm chiến đấu của các quân nhân tàu ngầm thế hệ trước và việc phát triển các phương pháp mới về sử dụng các loại vũ khí dưới nước.

Còn Tư lệnh lực lượng Hải quân Nga, đô đốc Viktor Chirkov cho hay Nga đang vượt xa các nước về việc sử dụng tàu ngầm hạt nhân bên dưới Bắc Cực.

"Kể từ khi thành lập, các tàu ngầm hạt nhân của chúng ta đã giải quyết và có nhiều kinh nghiệm về các vấn đề bên dưới lớp băng Bắc Cực. Chúng ta đã đi trước trong việc tổ chức các chiến dịch của tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân bên dưới lớp băng của vùng biển này", ông Chirkov nói với RIA.

Ông cũng cho hay không nước nào qua mặt được Nga về lĩnh vực này.

Cuộc đua chủ quyền ở Bắc Cực đang nóng lên với nhiều bên tham gia, gồm Nga và 7 nước khác gồm Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy, Thụy Điển và Mỹ.

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng Nga có trách nhiệm bảo vệ các lợi ích quốc gia ở Bắc Cực bằng các biện pháp quân sự. Theo tính toán của Bộ Các tình trạng khẩn cấp, giá trị các loại quặng tập trung ở khu vực Bắc Cực thuộc chủ quyền của Nga ước tính hơn 30.000 tỉ USD. Và ngành khai thác dầu khí của Nga đang dần dịch chuyển về Bắc Cực.

Tin Nóng

>> Nga đưa quân đến Bắc Cực khôi phục căn cứ
>> Na Uy đóng tàu do thám theo dõi Nga ở Bắc Cực
>> Mỹ công bố chiến lược quân sự ở Bắc Cực
>> Nga sẽ đưa thêm tàu chiến đến Bắc Cực
>> Bắc cực nóng với hoạt động quân sự
>> Lượng máy bay chiến đấu của Mỹ bằng Nga và Trung Quốc cộng lại
>> Đội tàu chiến Nga ghé Thái Lan, không thăm Cam Ranh
>> Không quân Anh khó địch nổi không quân Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.