Ngày của những... 'soái ca'

Hôm nay, 20.10 là ngày Phụ nữ VN. Vì thế, mọi người có thể nghĩ cái tít này có vẻ lạc đề. Nhưng không!

Hầu hết phụ nữ thế giới chỉ có một ngày 8.3, phụ nữ nước ta, mỗi năm có đến hai ngày lễ dành riêng cho họ.
Thật thà mà nói, đôi lúc cánh đàn ông ít nhiều ghen tị khi nhìn thấy chị em cùng cơ quan ký nhận tiền quà, không chỉ một mà đến hai lần. Chưa kể việc chị em nhận được nhiều hoa, quà và những lời có cánh mà đàn ông không dễ gì nhận được.
Nói thế thôi, chứ cánh mày râu cũng cảm ơn chị em lắm lắm. Nhờ vậy mà mỗi năm, ít nhất, có hai ngày đàn ông được làm soái ca hoặc nhớ lại, mình đã từng là soái ca.
Vì sao vậy?
Trong các tiểu thuyết ngôn tình, soái ca là nhân vật nam phong độ, lãng tử được các cô gái hâm mộ, nhiều cô gái mơ ước sở hữu làm chồng. Tính cách của nhân vật soái ca cũng được xây dựng rất đẹp, có tài xử lý tất cả mọi rắc rối trong cuộc sống và thường yêu các cô gái yếu đuối không có gì đặc biệt khiến các cô gái khác phải ghen tỵ.
Hiểu theo nghĩa này, chẳng phải người đàn ông nào cũng đã từng là... soái ca sao?
Nói “từng là”, vì đối với đàn ông có vợ, tôi dám chắc, đa phần vợ của họ đã từng nhận thấy ở họ những nét phẩm chất trên nên mới lựa chọn để sống trọn đời? Đối với những thanh niên chưa kết hôn, chẳng phải trong cuộc sống họ cũng muốn che chở, giúp đỡ... các cô gái đó sao?
Thế nhưng, lại phải thế nhưng, cuộc sống bộn bề, đôi khi cánh mày râu bị cuốn theo dòng chảy, vì nhiều lý do khác nhau, kể cả việc mưu sinh mà họ quên đi nét lãng mạn trong các tiểu thuyết ngôn tình mà chính họ là nhân vật.
Và dịp này, hôm nay, 20.10 hoặc ngày 8.3 đã qua, “tinh thần soái ca” trong họ bừng tỉnh.
Trừ những gia đình cuộc sống còn khó khăn khi người đàn ông vẫn là trụ cột thì trong hai ngày “của chị em”, chắc chắn đa phần đàn ông đều nghĩ nhiều đến phụ nữ. Họ có thể là mẹ, là vợ, là em, là bạn, là người yêu... tùy quan hệ mà người đàn ông có những suy nghĩ và ứng xử.
Người quen tặng quà tặng hoa thì tặng, người chưa quen hoặc không quen với việc đó thì làm một việc gì đó thiết thực cho người phụ nữ của mình. Bình dị nhất là họ có thể dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, nấu ăn, dọn bàn để mời mẹ mình, vợ mình, con gái mình... Nói tóm lại, bằng cách này hay cách khác, họ muốn thể hiện sự yêu thương, trân trọng mẹ của mình, mẹ của các con mình, sẽ là mẹ của cháu ngoại mình...
Cần nói thêm, sự yêu thương, trân trọng này lâu nay vẫn có, nhưng hôm nay đặc biệt hơn.
Bất kỳ tình cảm nào cũng phải được chăm sóc, nâng niu. Với tình cảm vợ chồng người ta gọi nôm na là “hâm nóng”.
Có người lãng mạn, có người thực dụng, có người mạnh dạn, có người rụt rè, đàn ông cũng thế, nhưng cái căn cơ để nhận ra họ chính là tình cảm và trách nhiệm với gia đình. Có người cả cuộc đời chưa bao giờ nói câu anh yêu em nhưng trong lòng họ lại yêu thương vô bờ bến. Nên mới có câu, yêu không nói nên lời là vậy.
Chính những dịp thế này có thể khơi dậy “tinh thần soái ca” của cánh mày râu. Nên xin gọi ngày 8.3 và 20.10 là “ngày của những soái ca” và cảm ơn chị em là vì lẽ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.