Người ném điện thoại lên bục phát biểu của Tổng thống Trump bị bắt

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/04/2019 10:49 GMT+7

Một người đàn ông đã bị bắt tại buổi nói chuyện của Tổng thống Donald Trump vì ném điện thoại lên bục diễn thuyết nơi nhà lãnh đạo chuẩn bị phát biểu.

Sự việc xảy ra ngày 26.4 khi Tổng thống Donald Trump chuẩn bị có bài phát biểu trước các thành viên Hiệp hội Súng trường quốc gia (NRA) tại thành phố Indianapolis, bang Indiana, theo Fox News.
Đoạn phim quay lại cho thấy khi Tổng thống Trump bước đến gần bục phát biểu, một người bên dưới đã ném chiếc điện thoại di động lên trên nhưng không trúng mục tiêu.
Mật vụ Mỹ thông báo các nhân viên an ninh nhanh chóng áp giải người này khỏi sự kiện và đang thẩm vấn.
Người ném điện thoại được xác định là William Rose (31 tuổi). NBC News dẫn lời một quan chức giấu tên tiết lộ Rose phủ nhận việc ném điện thoại lên và nói cho ai đó đã lấy cắp chiếc điện thoại. Tuy nhiên, các nhân viên điều tra phát hiện lời khai của người này có nhiều điểm mâu thuẫn.
William Rose (phải), người bị bắt vì nghi ngờ ném điện thoại lên bục phát biểu tại một sự kiện có mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump
Một số nguồn cho hay Rose bị say rượu lúc sự việc xảy ra. Cảnh sát địa phương cũng cho biết đang hỗ trợ Mật vụ điều tra và thông báo thêm rằng đối tượng William Rose đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe tâm thần và bị buộc tội gây rối.
Bài phát biểu của Tổng thống Trump không bị gián đoạn bởi sự việc này. Tại sự kiện, Tổng thống Trump thông báo sẽ Mỹ sẽ không ủng hộ Hiệp ước buôn bán vũ khí của Liên Hiệp Quốc nữa.
Tổng thống Barack Obama là người ký hiệp ước này hồi năm 2013 nhưng nó chưa được quốc hội phê chuẩn. Theo ước tính, lượng giao dịch vũ khí trị giá 70 tỉ USD được quản lý trong khuôn khổ hiệp ước này.
Tổng thống Trump ký văn bản yêu cầu thượng viện Mỹ không phê chuẩn Hiệp ước buôn bán vũ khí Liên Hiệp Quốc Reuters

NRA và nhiều nhóm bảo thủ tại Mỹ từ lâu phản đối hiệp ước này vì cho rằng nó gây tổn hại đến chủ quyền quốc gia.
“Dưới chính quyền của tôi, chúng ta sẽ không bao giờ dâng chủ quyền Mỹ cho bất kỳ ai. Chúng ta sẽ không bao giờ cho phép giới quan lại nước ngoài giẫm đạp lên Tu chính án số 2”, Tổng thống Trump phát biểu, nhắc đến quyền sở hữu và mang súng của người Mỹ.
Cũng ngay tại sự kiện, nhà lãnh đạo ký văn bản yêu cầu thượng viện ngừng quá trình phê chuẩn hiệp ước, sau đó ném cây bút xuống đám đông người ủng hộ.
[VIDEO] New Zealand cấm vũ khí bán tự động, súng trường tấn công ngay sau vụ xả súng thảm sát làm 49 người chết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.