Nhu cầu bùng nổ, nhiều người đăng ký trở thành tài xế công nghệ

23/03/2021 20:34 GMT+7

Chỉ mất khoảng 9 phút, nhiều người đã đăng ký thành công và gia nhập đội ngũ đối tác tài xế cùng Gojek.

Ngày 23.3, Gojek đã tổ chức một roadshow nhằm tuyển dụng thêm đối tác tài xế để phục vụ nhu cầu gọi xe và đặt hàng trực tuyến ngày càng tăng của hãng. Một đoàn xe hoành tráng mang logo Gojek đã diễu hành qua nhiều tuyến phố lớn thuộc các quận tại Hà Nội, và nhiều điểm lưu động đã được mở để kịp phục vụ các đối tác tài xế tới đăng ký.
Từ đầu giờ sáng nay, đã có rất nhiều người đến đăng ký trở thành tài xế Gojek tại điểm đăng ký lưu động là quán cafe 3A Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Các đối tác tài xế thực hiện khai báo y tế và nộp giấy tờ theo như thông báo từ hãng như Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu, bằng lái xe máy, giấy đăng ký xe, sơ yếu lý lịch,…
Anh Nguyễn Hữu Quân chia sẻ: “Mình đem đầy đủ giấy tờ theo thông báo từ hãng, lại được các bạn nhân viên Gojek hỗ trợ nhiệt tình nên việc đăng ký diễn ra rất suôn sẻ và nhanh chóng”.
Ngoài các giấy tờ theo thủ tục, đối tác tài xế còn phải nộp ảnh thực tế phương tiện làm việc của mình. Gojek cùng các đơn vị hợp tác cũng sẽ hỗ trợ đối tác tài xế trong việc thực hiện đăng ký bảo hiểm, lý lịch tư pháp khi mọi người chưa kịp chuẩn bị.
Chỉ sau ít phút hoàn thiện việc đăng ký giấy tờ vào hệ thống, đối tác tài xế được nhận đồng phục và các trang bị cần thiết phục vụ công việc của mình. Với trang thiết bị đầy đủ, các đối tác tài xế đã sẵn sàng cho công việc mới.
Chia sẻ với các đối tác mới, anh Trần Ngọc Đô, đối tác tài xế Gojek kỳ cựu cho biết, nếu sắp xếp hợp lý để hoàn tất các đơn hàng mỗi ngày, thu nhập của anh giao động từ 18 - 22 triệu đồng/tháng. Công việc chở khách, giao hàng, giao đồ ăn được hỗ trợ hợp lý trên nền tảng ứng dụng thông minh và chính xác.
Tuy thủ tục đơn giản, nhưng Gojek luôn đặt ra các tiêu chuẩn chặt chẽ về tiêu chuẩn dịch vụ mà các tài xế phải tuân thủ để đảm bảo chất lượng phục vụ. Chị Bạch Ngọc Trà Ly, Quản lý cấp cao nhóm vận hành Gojek tại Hà Nội cho biết: “Hiện, cộng đồng đối tác tài xế Gojek đã lên tới 150.000 người, kết nối với hơn 80.000 đối tác nhà hàng cùng hàng triệu người dùng tại Hà Nội và TP.HCM, và chúng tôi đang muốn mở rộng hơn để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động cũng như sự phát triển bền vững của Gojek, từ đó sẽ mang lại thu nhập ổn định và lâu dài cho các đối tác. Vì vậy, song song với nỗ lực tạo điều kiện cho các đối tác tài xế có thu nhập tốt, được phát triển bản thân và được tham gia các cộng đồng đông đảo của chúng tôi, chúng tôi cũng luôn hướng tới việc xây dựng một đội ngũ tài xế Gojek chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm”.
Bộ Tiêu chuẩn dịch vụ của Gojek đưa ra các yêu cầu rất chi tiết về thái độ và hành vi, nghiêm cấm các hành vi gian lận, hạn chế tự ý hủy đơn hàng vì lý do không chính đáng,…
Trước khi được kích hoạt tài khoản để bắt đầu công việc, đối tác tài xế Hữu Quân sẽ phải thực hiện khóa đào tạo trực tuyến của Gojek, bao gồm các nội dung về Tiêu chuẩn dịch vụ. Khi phần đào tạo trực tuyến tại chỗ hoàn thành, đối tác tài xế sẽ thực hiện bài kiểm tra để đánh giá quá trình đào tạo này. Tất cả các bước này được thực hiện trên nền tảng ứng dụng khá dễ dàng sử dụng và an toàn của ứng dụng Gojek. Chỉ sau ít phút đăng ký, thực hiện các bước đào tạo và kiểm tra tại chỗ, ứng dụng đã được kích hoạt để đối tác tài xế có thể thực hiện công việc ngay lập tức.
Đối tác tài xế Hà Văn Ngọc cảm thấy rất hài lòng khi việc chấp thuận công việc diễn ra khá nhanh chóng và thuận lợi. Qua thông tin trên mạng xã hội và tư vấn của nhiều đối tác tài xế hiện đang làm việc, anh muốn thay đổi công việc đã qua để bước vào môi trường mới hứa hẹn nguồn thu nhập tốt hơn.
Nhanh chóng kiểm tra và chuẩn bị đồng phục và phương tiện, đối tác tài xế Hà Văn Ngọc chính thức gia nhập đội ngũ Gojek và thực hiện công việc của mình ngay trong ngày đầu tiên.
Các dịch vụ của Gojek tại Việt Nam hiện bao gồm: GoRide (chở khách), GoFood (giao đồ ăn) và GoSend (giao hàng), trong đó GoFood có sự bùng nổ gần đây do thay đổi thói quen người dùng từ sau dịch Covid-19. Theo khảo sát được Q&me thực hiện với 1.046 người có độ tuổi từ 18-45 tại Hà Nội và TP.HCM mới đây, 62% người được hỏi cho biết có sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, trong đó 82% sử dụng các app (ứng dụng) đặt hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.