Những điều cần tránh khi kinh doanh spa

08/07/2017 09:46 GMT+7

Kinh doanh spa là một lĩnh vực đang có sự phát triển rất mạnh tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, đây cũng là một ngành kinh doanh khá đặc thù nên các chủ spa sẽ gặp nhiều khó khăn, và dễ mắc phải sai lầm ngay từ những bước chuẩn bị để mở spa, dẫn đến kinh doanh spa về sau chưa thật sự hiệu quả. Cùng nghiên cứu một vài sai lầm thường gặp và những điều cần tránh khi kinh doanh spa để hạn chế một số rủi ro khi bắt đầu kinh doanh spa.
Chọn chưa đúng mô hình kinh doanh spa
Trước khi mở spa, các chủ spa cần tìm hiểu và đưa ra bảng phân tích điểm mạnh điểm yếu của nơi đặt spa, thị trường spa Việt Nam, các loại hình dịch vụ, chân dung khách hàng mục tiêu... Dùng các thông tin này kết hợp với ngân sách để chọn ra mô hình kinh doanh spa thích hợp nhất. Nếu không chú ý đến tầm quan trọng của việc này hoặc nhờ đơn vị tư vấn thiếu kinh nghiệm sẽ rất dễ dẫn đến việc kinh doanh spa không đạt hiệu quả.
Cần nghiên cứu thị trường, khách hàng… để chọn lựa mô hình spa phù hợp
Cần nghiên cứu thị trường, khách hàng… để chọn lựa mô hình spa phù hợp
Thiếu các bước lập kế hoạch tiếp thị spa trước khi mở spa
Để quá trình kinh doanh spa hiệu quả ngay từ ban đầu, các chủ spa cần tìm hiểu, lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing, quảng cáo, tiếp thị ngay từ ban đầu. Thời điểm thích hợp để lập những kế hoạch này là khi đã chọn được mô hình kinh doanh spa phù hợp, và song song với các hoạt động trong giai đoạn đầu như thiết kế, thi công spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên…
Chọn người quản lý không nắm rõ kỹ năng chuyên ngành spa
Ngoài những nhân viên, kỹ thuật viên spa thì người quản lý cũng phải có kiến thức chuyên ngành phù hợp với việc kinh doanh spa. Người điều hành spa phải có những kiến thức chuyên sâu về chăm sóc da, massage, các quy trình điều trị…
Nên lập kế hoạch marketing cho spa ngay khi chọn được mô hình kinh doanh
Nên lập kế hoạch marketing cho spa ngay khi chọn được mô hình kinh doanh
Chọn đơn vị tư vấn thiết kế spa thiếu chuyên nghiệp
Các nhà đầu tư khi mở spa đều mong muốn spa sẽ được thiết kế theo ý mình. Vì vậy mà bạn nên chọn cho mình một nơi tư vấn thiết kế spa chuyên nghiệp, uy tín, có trách nhiệm với khách hàng. Ưu tiên lựa chọn những đơn vị tư vấn thiết kế spa biết cách trao đổi, hợp tác với chủ spa để đưa ra những phương án thiết kế hiệu quả phù hợp với mô hình kinh doanh, các dịch vụ spa muốn cung cấp.
Trên đây là những điều cần tránh khi kinh doanh spa mà các chủ spa cần phải lưu ý trước khi đưa spa của mình đi vào hoạt động. Tránh những điều trên sẽ góp phần giảm thiểu những sai sót trong quá trình hoạt động về sau. Nếu bạn đang có nhu cầu mở một spa và có nhiều thắc mắc chưa được giải đáp về mô hình spa, thiết kế thi công spa, nội thất spa… hãy liên hệ ngay với Mai Hân để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất.
Với 11 năm kinh nghiệm trong ngành cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa, Công ty Mai Hân là nơi thích hợp để bạn gửi trọn niềm tin. Mai Hân sẽ mang đến cho spa của bạn những giải pháp toàn diện từ tư vấn, thiết kế, thi công, đến cung cấp các thiết bị thẩm mỹ, thiết bị xông hơi chất lượng cao, được nhập khẩu từ nước ngoài… Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, hay dịch vụ bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được tư vấn cụ thể.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0873058567 - 0866599757

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.