Những mốc son của ngôi trường 50 năm tuổi

14/09/2013 09:47 GMT+7

Những ngày này, toàn thể giáo viên, học sinh, cựu giáo viên, cựu học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám sôi nổi với không khí đón mừng ngày lễ trọng đại - ngày ngôi trường tròn 50 năm tuổi (15.9.1963 - 15.9.2013).

Những mốc son của ngôi trường 50 năm tuổi
Lễ hội văn hóa dân gian của học sinh THPT Hoàng Hoa Thám - Ảnh: B.N

Ngôi trường chuẩn quốc gia đầu tiên của cả nước

Cách đây 50 năm, trường THPT Hoàng Hoa Thám được thành lập, với tên gọi Trung học Đông Giang, sau 12 năm, chuyển thành THPT Hoàng Hoa Thám. Chỉ với 4 thầy cô giáo và 50 học sinh, ngôi trường nằm ở khu vực vùng ven Đà Nẵng đã tạo nên nhiều dấu ấn, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò.

 

Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã có những bước đi mạnh mẽ, không ngừng phấn đấu, đổi mới, cải cách phương thức quản lý và phương pháp dạy học

Thầy Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD - ĐT Đà Nẵng

Những ngày đầu thành lập, vốn được xây dựng nên ở khu vực còn nhiều khó khăn, đời sống của người dân vùng bờ Đông sông Hàn kinh tế nghèo khó. Nhưng xác định được việc học tập là quan trọng, các thầy cô giáo đã nỗ lực giúp đỡ con em của người dân trong khu vực này phấn đấu, nỗ lực trong học tập. Từng ngày, từng ngày, bằng chính sự cố gắng của tập thể lãnh đạo, giáo viên, sự chung tay của ngành Giáo dục- Đào tạo và lãnh đạo TP.Đà Nẵng, ngôi trường ngày càng trở nên khang trang và tạo được những thành tích bất ngờ.

Năm 2003, Trường THPT Hoàng Hoa Thám là ngôi trường đầu tiên của TP.Đà Nẵng và cũng là một trong những ngôi trường đầu tiên của cả nước đã xây dựng thành công Trường đạt Chuẩn quốc gia. Năm 2009, nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba và nhiều danh hiệu cao quý khác. Những thành tích trên rất đáng trân trọng và tự hào, đó là tiền đề quan trọng giúp cho nhà trường vững tin trên chặng đường tiếp theo.

Chia sẻ với niềm vui của thầy trò trường THPT Hoàng Hoa Thám, thầy Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng tự hào, chia sẻ: “Phát triển cùng những bước thăng trầm của lịch sử, những biến cố của thời gian, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của mình, 50 năm qua, trường THPT Hoàng Hoa Thám đã có những bước đi mạnh mẽ, không ngừng phấn đấu, đổi mới, cải cách phương thức quản lý và phương pháp dạy học; phát huy tính tích cực và đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” để xây dựng nhà trường phát triển đúng định hướng, thực hiện tốt trọng trách “trồng người” mà Đảng và nhân dân giao phó!”.

Năm học đánh dấu 50 năm thành lập trường, năm học 2013-2014, trường THPT Hoàng Hoa Thám đã có 39 lớp, với 1.818 học sinh và 106 cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

Đào tạo một thế hệ tương lai giàu lòng nhiệt huyết 

Ở ngôi trường này, bài hát truyền thống của trường với lời hát chứa đựng tinh thần của thầy, trò nhà trường: “Hoàng Hoa Thám, học sinh Hoàng Hoa Thám,  như con thuyền vượt sóng ra khơi, mặc bão tố sóng gầm, vững niềm tin đi tới. Học sinh Hoàng Hoa Thám mang tiếng hát mùa xuân đi vào đời...”. Với phương châm của thế hệ giáo viên của trường, luôn mong muốn đào tạo những học trò của mình không chỉ giàu có về trí tuệ, mà còn phải giàu lòng nhiệt huyết, giàu kỹ năng sống để giúp ích cho quê hương, đất nước.

Chính vì vậy, ngoài những thành tích với hàng trăm giải thưởng học sinh giỏi thành phố, quốc gia, những giải thưởng về học tập, học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám luôn tham gia những hoạt động xã hội, những hội thi mang tính cộng đồng cao. Chẳng hạn trong cuộc thi Đà Nẵng - Con Người - Thời gian do Sở GD-ĐT TP và Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức, dưới sự dìu dắt tận tụy của thầy cô, năm 2008 các em đã mang về giải Nhất vinh quang cho nhà trường. Rồi hội thi Hãy hành động vì biển xanh quê hương; Thanh niên tài năng thanh lịch; Khi tôi 18; Bảy sắc cầu vồng; Đường lên đỉnh Olympia… Ở các hội thi này, học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám luôn khẳng định mình bằng sự tham gia đầy nhiệt tình, hết mình.

Trong niềm vui hướng đến ngày hội lớn, thầy Phan Văn Tánh, Hiệu trưởng nhà trường tin tưởng, chia sẻ: “Khi niềm tin đã có, thầy và trò trường THPT Hoàng Hoa Thám đã quyết tâm cùng nhau nỗ lực phấn đấu cho một chặng đường mới.”

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.