Nơi gửi gắm niềm tin cho việc học để hành

Chọn trường nào phù hợp với bản thân và dễ dàng xin việc sau khi ra trường? Đó luôn là câu hỏi của nhiều HS sau khi tốt nghiệp THPT và là nỗi lo của cha mẹ có con đang trong giai đoạn tìm trường để gửi gắm tương lai.

Một địa chỉ tin cậy để có thể thực hiện ước mơ của bạn hiệu quả - Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin TP.HCM (Information Technolgy College, viết tắt ITC)
Vì sao có thể đặt niềm tin vào ITC?
Khi được hỏi lý do nào khuyến khích học sinh xét tuyển vào ITC, Th.S Phạm Ngọc Phương - giảng viên của Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin TP.HCM tóm gọn một cách hóm hỉnh: “Học đâu làm đó, học không cất vó. Ba năm học ngắn, tiền không canh cánh. Nghề dễ làm việc, việc khi chưa ra trường”. Cùng nỗi lo về học phí, đặc biệt là nỗi “ám ảnh” tốt nghiệp đồng hành với… thất nghiệp mà rất nhiều sinh viên (SV) sau khi ra trường phải đối mặt, thì “công thức” tóm gọn của Th.S Phương có lẽ đủ sức tác động đến sự lựa chọn của những chàng trai, cô gái vừa chia tay tuổi học trò.
Trường ITC được thành lập cách nay 15 năm, là một trong những trường chuyên ngành Công nghệ Thông tin đầu tiên ở VN. ITC hướng đến mục đích đào tạo các chuyên gia trình độ cao đẳng và trung cấp giỏi nghề, giỏi ngoại ngữ trong 9 ngành: Công nghệ thông tin (Đồ họa đa phương tiện, Kỹ thuật thương mại điện tử, Kỹ thuật phần mềm), Truyền thông và mạng máy tính, Hệ thống thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật máy tính, Quản trị kinh doanh (Quản trị kinh doanh thương mại, Quản trị du lịch khách sạn), Kế toán, Tài chính ngân hàng. Trung cấp chuyên nghiệp gồm 9 ngành: Tin học ứng dụng, Thiết kế mỹ thuật có sự trợ giúp bằng máy tính. Thiết kế và quản lý website, Kỹ thuật lắp ráp sửa chữa máy tính, Quản trị mạng máy tính, Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông và các ngành kinh tế tài chính: Kế toán doanh nghiệp, Kinh doanh bưu chính viễn thông, Dịch vụ bưu chính. Điểm khác biệt của ITC là ở các ngành dù là ngành Kinh tế Tài chính SV cũng được đào tạo sâu về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin.
Với đội ngũ giảng viên đạt chuẩn quốc gia và nói “không” với lý thuyết suông, 15 năm qua ITC kiên định phương châm đào tạo “Dạy tốt, học tốt, để có việc làm tốt” .
Nhờ chất lượng đào tạo và các chuyên ngành được đào tạo đều là những ngành nghề có thế mạnh và nhu cầu tuyển dụng cao, tỉ lệ SV có việc làm sau khi ra trường đều đạt trên 85%. Đặc biệt, với ngành điện tử truyền thông thì 100% sinh viên ra trường có việc làm ổn định.
Chương trình đào tạo của ITC luôn nhắm đến nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Trước khi kết thúc mỗi khóa học, nhà trường đều tổ chức cho SV các học kỳ doanh nghiệp và ngày hội doanh nghiệp tuyển dụng, nhằm giúp SV có kỹ năng cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng.
Toàn cảnh khuôn viên ITC

Những điều khác biệt tạo nên “thế mạnh” , “thương hiệu” ITC
Với những thí sinh yêu thích công nghệ thông tin thì ITC là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Từ năm 2006, ITC đã trở thành Học viện mạng chính thức của Cisco (Cisco Official Network Academy), với nhiều giảng viên được công nhận đạt chuẩn từ Học viện mạng cấp vùng. Với chương trình đào tạo lồng ghép để lấy các chứng chỉ quốc tế của Cisco, Microsoft… nên SV sau khi tốt nghiệp đều dễ dàng được tuyển dụng. Hầu hết SV học tại ITC đều có việc làm ngay trong thời gian thực tập tốt nghiệp.
Không những thế, trường còn đầu tư mạnh vào việc giảng dạy tiếng Anh cho SV. Mọi SV tốt nghiệp đều phải đạt trình độ tối thiểu 350 TOEIC, hay IELTS 6.0. Với các SV có tấm bằng cao đẳng CNTT sẽ có cơ hội được chuyển tiếp lên đại học tại một số trường Đại học trong và ngoài nước có liên kết trực tiếp như Đại học Ngân hàng, Đại học danh giá Huddersfield Vương Quốc Anh…
Với cao ốc giảng đường và cao ốc trung tâm thực hành, thư viện hoành tráng tại một quận nội thành gần Công viên văn hóa Đầm sen có tổng diện tích 14.000 m2, ITC được chọn là một trong số ít trường nằm trong hệ thống trường CĐ, ĐH chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc gia hiện nay tại Việt Nam.
Năm 2016, với chỉ tiêu 1.400 sinh viên hệ chính quy, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM áp dụng chung 02 phương thức: xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển theo học bạ THPT (điểm lớp 12) cho tất cả các ngành/nhóm ngành. Chỉ cần đậu tốt nghiệp THPT, thí sinh đã đủ điều kiện xét tuyển và nhập học vào trường ITC với thủ tục, hồ sơ rất đơn giản và mức học phí tương đối thấp so với các trường khác.
Mọi chi tiết xem tại website: http://ts.itc.edu.vn hoặc liên hệ qua Hotline: 093 886 1080, email: tuyensinh@itc.edu.vn để được tư vấn cụ thể hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.