Nóng trên mạng xã hội: Từ chuyện ca sĩ phê ma túy đến chuyện bắt vợ giữa phố

Tạ Ban
Tạ Ban
07/03/2018 06:52 GMT+7

Thông tin Nguyễn Việt Cường (ca sĩ Châu Việt Cường - ảnh 1 ) phê ma túy, nhét tỏi vào mồm một cô gái để trừ ma khiến cô này tử vong trở thành đề tài được bình luận nhiều trên Facebook.

Cư dân mạng không chỉ cập nhật tình tiết vụ án, thông tin đời tư của nạn nhân, mà còn khui lại nhiều scandal của nam ca sĩ. Facebooker thẳng thắn phê phán lối sống không lành mạnh của nạn nhân và Châu Việt Cường Dân mạng còn chế ảnh Châu Việt Cường, dùng từ ngữ nặng nề, châm biếm khi nhắc đến vụ việc.
Tuy nhiên, nhiều người tỉnh táo, lên tiếng cho rằng chúng ta nên khuyên can mọi người không dính đến ma túy nữa chứ không phải buông ra lời lẽ mỉa mai, xúc phạm hay đem chuyện người đã khuất ra vui đùa. Facebooker cũng chia buồn với gia đình cô gái: “Khổ gia đình! Cầu linh hồn em siêu thoát. Mong các cô gái trẻ đừng đi vào đường em đã đi”.
Facebooker đánh giá: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Thiếu gì cái giải trí lành mạnh mà chơi ma túy để ra nông nỗi này. Biết mà vẫn lao vào, không sớm thì muộn sẽ ra chuyện thôi”. Họ thắc mắc: “Giờ hình như cứ mang tiếng dân chơi là phải dính ma túy hay sao ấy? Khiến bao người khổ theo!”.
Tiếng khóc than trước ngày 8.3 của cô gái bản
Video do Anh Tony chia sẻ được Facebooker nhiệt tình tham gia, bày tỏ quan điểm. Hầu hết cư dân mạng phẫn nộ trước hình ảnh bạo lực: Một đám trai tráng dùng vũ lực, cố đưa cô gái trẻ lên xe mặc cho cô khóc lóc, chống trả quyết liệt (ảnh 2). Theo chủ nhân video, đây là cảnh bắt vợ nên đa số người có mặt tại hiện trường chứng kiến chứ không can thiệp. Tiếng ai đó yếu ớt khuyên: “Người ta không thích thì thả đi đi” đã không thay đổi được cục diện.
Vài Facebooker cho rằng cô gái “đang diễn” vì theo phong tục, nàng càng phản đối kịch liệt thì gia đình càng đông con nhiều cháu. Tuy nhiên, người khác nêu ý kiến: Tục bắt vợ của đồng bào Mông là nét văn hóa riêng để đôi trẻ về chung một nhà, nhưng biến tướng của nó dấy lên những lo ngại bởi rất khó phân biệt được cô gái “diễn” hay thật sự bị ép buộc. Có người đặt giả định: “Thế này, có ngày xảy ra vụ bắt cóc lại tưởng đang bắt vợ theo tục”.
Chị em nhấn mạnh tục này không văn minh, mà chỉ nhằm thỏa mãn cái tham lam ích kỷ của đàn ông và rẻ rúng người phụ nữ. Facebooker bình luận: “Thương nhau thì đưa nhau lên phường chứ sao vây chụp người ta, hú nhau khênh đi như con heo vậy?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.