NSA đang giám sát hơn 70% mạng di động toàn cầu

08/12/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Báo cáo của trang Intercept cho biết Edward Snowden tiết lộ Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) đã tiến hành giám sát hầu hết các nhà khai thác điện thoại di động trên thế giới bằng cách thu thập và tận dụng sơ hở an ninh của các hãng này, theo Daily Digest News .

Nhà mạng di động T – mobile - Ảnh: Reuters
Nhà mạng di động T – mobile - Ảnh: Reuters 

Hàng loạt các tài liệu mới nhất mà Edward Snowden đưa ra về hoạt động của hệ thống theo dõi điện thoại mang tên Auroragold của NSA. Auroragold do Văn phòng quản lý danh mục đầu tư không dây của NSA quản lý. Trung tâm xu hướng công nghệ mục tiêu trong hệ thống Auroragold đã do thám hoạt động của Hiệp hội GSM có trụ sở tại Anh, một nhóm thương mại bao gồm các nhà sản xuất và nhà mạng di động Verizon, T-moblie và Microsoft.

Theo báo cáo của Intercept, Auroragold đã giám sát 1.201 địa chỉ email và theo dõi chặt chẽ Hiệp hội GSM để có được thông tin liên lạc nội bộ của nhóm này về lỗ hổng bảo mật trong mạng lưới của họ. NSA thu thậpcác tài liệu với tên IR.21 mà các thành viên Hiệp hội GSM sử dụng để báo cáo các lỗi bảo mật và chi tiết về mã hóa mà các mạng di động sử dụng.

Edward Snowden - Ảnh: Reuters
Edward Snowden - Ảnh: Reuters

Tính đến tháng 5.2012, NSA có dữ liệu kỹ thuật về hơn 70% của 985 mạng  di động trên thế giới. Các tài liệu mà Snowden đã tiết lộ về mục tiêu mà NSA hướng đến gồm các quốc gia như Libya, Trung Quốc và Iran cũng như một loạt những đối tượng khác không được đề cập.

NSA phản hồi về báo cáo của Intercept rằng NSA đã không vi phạm luật pháp Mỹ liên quan đến thu thập tình báo. "Bọn khủng bố, những kẻ phổ biến vũ khí và các mục tiêu nước ngoài khác thường dùng một phương tiện truyền thông như những người bình thường. Để dự đoán và hiểu được các mối đe dọa cho các công dân và các đồng minh của chúng tôi, NSA đã làm vậy để xác định và báo cáo về các thông tin liên lạc của các mục tiêu nước ngoài".

Ngọc Mai

>> Nga lệnh cho ‘quả bom sex’ Anna Chapmen quyến rũ Edward Snowden
>> Phim tài liệu về Edward Snowden sẽ công chiếu vào tháng 10
>> Mỹ nghi có Edward Snowden thứ 2
>> Edward Snowden muốn trở về Mỹ
>> Edward Snowden tự nhận là điệp viên công nghệ cao của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.