NSND Trà Giang: Vẻ đẹp hình thể chưa đủ làm hoa hậu!

23/08/2006 23:08 GMT+7

Liên tiếp là thành viên Ban giám khảo trong 7 kỳ thi Hoa hậu Việt Nam, NSND - diễn viên điện ảnh Trà Giang đã nói về cô gái sẽ giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2006 như thế trước đêm đăng quang. Bà đã dành cho PV Thanh Niên cuộc trao đổi.

* Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006 diễn ra nhiều ngày hơn mọi năm và suốt mấy ngày "ba cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt) với những tiếp xúc, gặp gỡ các thí sinh cả khi lên sân khấu lẫn sinh hoạt đời thường, bà có nhận xét gì về chất lượng thí sinh năm nay?

- Các thí sinh năm nay rất đẹp. Tuy chỉ mới thi các giải bên lề và với một hôm đi giao lưu với làng trẻ em SOS, nhưng mỗi người chúng tôi đều nhìn thấy ai sẽ là Hoa hậu ảnh, ai là Hoa hậu thân thiện, Hoa hậu biển, Hoa hậu thể thao... Tuy nhiên, chưa thể công bố bây giờ được và có thể các em còn gây cho chúng tôi những bất ngờ trong đêm chung kết.

* Năm nay có thêm 4 cuộc thi phụ. Với cách thức thi như thế, theo bà có dễ dàng hơn cho việc chấm thi của Ban giám khảo?

- Các cuộc thi trước, ngoài danh hiệu Hoa hậu, 2 Á hậu còn có tới 10 giải phụ. Năm nay khác hơn, không còn những giải kia. Tất nhiên, chia nhỏ ra để thi tài sẽ giúp cuộc thi sôi nổi hơn và các thí sinh cũng thể hiện mình một cách tốt hơn, rõ ràng hơn, nhất là ở giải Hoa hậu thân thiện sẽ giúp các em học hỏi, mạnh dạn hơn trong việc giao lưu với mọi người và nếu có đi thi quốc tế thì cũng tự tin hơn.

* Chuyến đi giao lưu tại làng trẻ em SOS của các thí sinh là một cơ hội để các thí sinh thể hiện sự thân thiện của mình để Ban giám khảo chọn lựa?

- Buổi đi thăm, giao lưu và tặng quà ở làng SOS rất cảm động, bản thân tôi và anh Khế (anh Nguyễn Công Khế - Tổng biên tập Báo Thanh Niên) đã đến tận nhà ở của các em nhỏ trong làng và thực sự rất xúc động. Không riêng gì các em thí sinh mà ngay cả tôi cũng quấn quýt, quyến luyến với các em nhỏ, lúc tiễn đưa rất cảm động và rất nhiều em khóc. Theo tôi, trong hoàn cảnh như vậy thật khó mà nói rằng đó là tình cảm "giả". Không phải một thí sinh mà rất nhiều em đã có những cảm xúc rất chân thành.

Giải Hoa hậu thể thao mang lại nhiều hấp dẫn cho cuộc thi (Ảnh: Ngọc Hải)

* Chủ đề năm nay là thân thiện, tức là Hoa hậu Việt Nam 2006 chắc chắn sẽ là cô gái có tâm hồn, tính cách đẹp nhất trong số các thí sinh?  Ban giám khảo làm sao theo hết các sinh hoạt của thí sinh để chọn lựa cho chính xác Hoa hậu thân thiện?

- "Tâm hồn" ở đây biểu hiện qua việc các em giao lưu với nhau và như trong chuyến đi làng SOS hôm trước. Ban giám khảo có "kênh" riêng để chấm và vẫn ngầm quan sát các em trong mọi hoạt động, cách xử sự và trước đêm chung kết sẽ làm việc riêng với từng em, hỏi những câu hỏi về nhân văn, về quan niệm cuộc sống...

* Bà đã làm giám khảo nhiều cuộc thi người đẹp từ mấy năm nay. Xin được hỏi, chấm giải nhiều như vậy, có lúc nào bà thấy... nhàm, hết hứng thú?

- 2 năm một lần và mỗi lẫn đều là gương mặt mới. Tuy vẫn với 3 vòng thi như vậy, nhưng chính cái mới của các gương mặt thí sinh đã gây cho tôi sự hồi hộp chờ đợi để tìm ra gương mặt hoa hậu chính xác nhất, đồng điệu được với cách "nhìn" của khán giả. Có thích thì tôi mới nhận lời làm giám khảo chứ nếu không còn hào hứng, tôi không việc gì phải làm công việc rất khó khăn này. Tôi đã từ chối nhiều cuộc thi khác mà tôi cảm thấy không phù hợp rồi đấy chứ!

* Trước đây, bà đã từng chấm giải người mẫu, diễn viên điện ảnh, rồi các cuộc thi người đẹp. Vậy thì chấm giải hoa hậu khác như thế nào so với cũng các cuộc thi nhan sắc khác, thưa bà?

- Nếu chấm người mẫu thì nặng về trình diễn thời trang, diễn viên điện ảnh thì năng khiếu diễn xuất, còn ở đây mình làm sao hướng cho các thí sinh đem được sự tươi trẻ, tự nhiên lên sân khấu. Vẻ đẹp của hoa hậu phải toát ra được tâm hồn, nội tâm, kiến thức và trong cả giao tiếp chứ đẹp ở hình thể thôi thì chưa đủ. Chắc chắn Hoa hậu Việt Nam 2006 sẽ là người xứng đáng nhất để nhan sắc Việt có thể tự hào khi thi thố ở các cuộc thi lớn hơn như giải Hoa hậu Thế giới!

Phan Cao Tùng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.