Ổ cứng không dây Seagate gặp sự cố bảo mật

08/09/2015 20:15 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia an ninh tại CERT cảnh báo một số lượng lớn ổ cứng Seagate dính lỗ hổng bảo mật có thể cho phép hacker truy cập dữ liệu đĩa cứng từ xa mà không cần sự cho phép của chủ nhân.

(TNO) Các chuyên gia an ninh tại CERT cảnh báo một số lượng lớn ổ cứng Seagate dính lỗ hổng bảo mật có thể cho phép hacker truy cập dữ liệu đĩa cứng từ xa mà không cần sự cho phép của chủ nhân.

Theo Neowin, trong bài viết có tựa Undocumented Telnet services trên CERT.org, các chuyên gia an ninh nói rằng đây chỉ là một trong rất nhiều lỗ hổng tìm thấy trong ba model ổ đĩa cứng được sản xuất bởi Seagate, nhưng đáng chú ý vì nó cho phép tin tặc truy cập vào dữ liệu được lưu trữ trên đĩa cứng.
Nhiều ổ đĩa không dây của Seagate đang dính lỗ hổng bảo mật nguy hiểm - Ảnh chụp màn hình
Trong khi đó, hãng bảo mật Trend Micro, cho biết lỗ hổng này bị gây ra bởi một tài khoản được mã hóa trên các ổ đĩa không dây, mang đến khả năng truy cập từ xa bằng cách sử dụng các thông tin mặc định, gồm tên người dùng và mật khẩu mặc định. Nó cho phép tải lên và tải về các tập tin trên ổ đĩa không dây, dẫn đến khả năng cao trong các hành vi trộm cắp dữ liệu và truyền nhiễm phần mềm độc hại.

Cũng theo chuyên gia bảo mật Trend Micro, vấn đề hiện chỉ ảnh hưởng đến các ổ lưu trữ di động không dây của Seagate, bao gồm Wireless Mobile Storage, Wireless Plus Mobile Storage và LaCie Fuel chạy firmware cũ. Sau khi các sai sót được phát hiện, Seagate đã đảm bảo phát hành phiên bản firmware mới nhất cho các ổ đĩa này để vá lỗ hổng. Nếu ổ đĩa bạn đang chạy phiên bản firmware từ 2.2.0.005 đến 2.3.0.014 sẽ đối diện với vấn đề, do đó hãy cập nhật firmware ngay khi có thể.
Firmware mới nhất ở thời điểm viết bài (8.9) là phiên bản 3.4.1.105, có thể được tải về thông qua trang web https://apps1.seagate.com/downloads/request.html.

Đây là một sự cố tiếp tục xảy ra với Seagate sau khi có các báo cáo cho thấy ổ đĩa của hãng là một trong số các ổ đĩa của hãng có tỷ lệ gặp sự cố cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.