Orion Gói trọn chữ 'Tình' cho người tiêu dùng Việt

12/10/2023 06:49 GMT+7

Năm 2022, Orion được vinh danh là nhãn hàng snack khoai tây tươi số 1 Việt Nam. "Trái ngọt" sau hành trình gần 30 năm chinh phục người tiêu dùng Việt có được nhờ sự an tâm về chất lượng cho sức khỏe, đại diện cho niềm vui và hạnh phúc, không ngừng đổi mới để đa dạng sản phẩm… Tất cả, gói gọn trong một chữ "Tình".

Orion Gói trọn chữ “Tình” cho người tiêu dùng Việt - Ảnh 1.

Bộ quà tặng bánh trung thu đặc sắc từ Orion

Những mảnh ghép cho "Tình" thêm trọn

Năm 1995, Orion - thương hiệu bánh kẹo từ Hàn Quốc - lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thông qua sản phẩm ChocoPie. Từng miếng bánh đậm vị cacao, lớp vỏ mềm thơm, lớp nhân marshmallow dẻo xốp cùng thông điệp "Tình như ChocoPie" nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng, trở thành "món ăn quốc dân" của hàng triệu người Việt. Chữ "Tình" được gói ghém trong từng sản phẩm chính là tâm huyết của Orion khi luôn nỗ lực tạo nên các loại bánh kẹo ngon, an toàn cho sức khỏe, góp mặt trong những bữa tiệc và trở thành những món quà ý nghĩa trao tặng nhau. Vì thế, ngay sau ChocoPie, Orion tiếp tục mang đến nhiều sản phẩm bánh kẹo nổi tiếng khác như bánh bông lan kem trứng Custas, bánh quy Goute, bánh gạo nướng An, snack O'Star…

Năm 2023, vào những ngày đầu tiên của tháng 8, khi các gia đình vẫn còn đang tất bật lên kế hoạch cho tháng cuối cùng của kỳ nghỉ hè thì Orion bất ngờ giới thiệu bộ sưu tập bánh trung thu "Chân tình" gồm 4 bộ sản phẩm: Trăng Hân Hoan, Trăng Chân Tình, Trăng Tâm Giao, Trăng Tinh Hoa. Đây cũng là dòng bánh trung thu đầu tiên do thương hiệu quốc tế này giới thiệu tại thị trường VN. Mỗi bộ sản phẩm được thiết kế tinh xảo đều có kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, tái hiện những hình ảnh trung thu xưa và nay. Trao tặng từng hộp bánh trung thu không chỉ là trao một món ăn ngon, tốt cho sức khỏe mà còn là gửi gắm yêu thương, tròn vị đoàn viên.

Orion Gói trọn chữ “Tình” cho người tiêu dùng Việt - Ảnh 2.

Một ki-ốt bán bánh trung thu Orion tại Hà Nội

"Kế hoạch phát triển sản phẩm bánh trung thu xuất phát từ sự cảm mến văn hóa Việt, bởi VN là đất nước mang nhiều nét đẹp văn hóa độc đáo, trong đó đặc biệt có thể kể đến mùa trăng, mùa trung thu. Trung thu không chỉ là dịp để gia đình sum họp, quây quần bên nhau thưởng trà, ngắm trăng, mà còn là dịp để người Việt bày tỏ tình yêu mến, sự tôn trọng và trân quý đến những người khác. Chính vì thế, bánh trung thu được xem là một món quà tặng không thể thiếu trong mỗi mùa trăng về", lời tâm sự của lãnh đạo Orion Food Vina một lần nữa gây ấn tượng mạnh nhờ đi sâu vào những giá trị tình cảm, như hiệu ứng mà ChocoPie đã thành công chạm vào trái tim của người tiêu dùng VN.

Đáng chú ý, không chỉ tôn vinh văn hóa Việt qua thiết kế bao bì, lần ra mắt này, Orion tập trung rất mạnh vào thông điệp dòng bánh tốt cho sức khỏe. Công thức bánh được nghiên cứu chú trọng về mặt dinh dưỡng và sử dụng nguyên liệu an toàn; các loại nhân đa dạng với khẩu vị phù hợp với cả người lớn, trẻ nhỏ, người ăn kiêng.

Chỉ một tuần sau khi gia nhập đường đua bánh trung thu, Orion tiếp tục giới thiệu dòng sản phẩm sữa ngon giàu dinh dưỡng với 2 thương hiệu đầu tiên là sữa lúa mạch Choco IQ đậm vị chocolate được làm từ 88% thành phần sữa bò tự nhiên kết hợp với bột lúa mạch dinh dưỡng và Sữa chua uống ProYo! từ 52% sữa chua lên men tự nhiên cùng nước ép trái cây thật. Đây là thành quả của "cú bắt tay triệu đô" giữa Orion và công ty đồ uống làm từ sữa số một Thái Lan - Dutch Mill với mục tiêu mang đến sự lựa chọn đáng tin cậy từ những thương hiệu quốc tế cho nhu cầu dinh dưỡng của người Việt.

Sữa chua uống ProYo! và sữa lúa mạch Choco IQ được phát triển dựa trên bề dày kinh nghiệm phát triển sản phẩm của cả hai bên cùng với hệ thống nhà máy hiện đại đạt chuẩn quốc tế, được kiểm soát nghiêm ngặt từ trang trại tới thành phẩm của đối tác.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt dòng sản phẩm sữa dinh dưỡng, đại diện công ty cho biết: "Bên cạnh các sản phẩm bánh kẹo uy tín đã có mặt trên thị trường, chúng tôi tin rằng sữa chính là mảnh ghép hoàn hảo nhất cho bộ sưu tập sản phẩm tốt cho sức khỏe của Orion tính tới thời điểm hiện tại".

Cuộc chuyển mình giữa khủng hoảng

Cũng theo lãnh đạo Orion Food Vina, bộ sưu tập bánh trung thu 2023 "Chân tình" cùng 2 sản phẩm thuộc dòng sữa dinh dưỡng mới ra mắt là bước đánh dấu sự chuyển mình từ thương hiệu bánh kẹo trở thành doanh nghiệp thực phẩm của Orion tại Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm cũng giảm mạnh thì chiến lược mở rộng quy mô, đa dạng hệ thống sản phẩm của Orion được đánh giá là bước đi khá mạo hiểm.

Orion Gói trọn chữ “Tình” cho người tiêu dùng Việt - Ảnh 3.

Các sản phẩm sữa của Orion ra mắt vào đầu tháng 8 vừa qua

T.P

Tuy nhiên, lãnh đạo công ty khẳng định việc cho ra mắt liên tiếp các thương hiệu mới là kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong một thời gian dài trước đó. Bên cạnh đó, năm 2022, Orion được công nhận là nhãn hàng snack khoai tây số 1 Việt Nam. Đây cũng có thể xem là một trong những bước tạo đà để năm 2023 trở thành thời điểm phù hợp giúp Orion tự tin tung sản phẩm ra thị trường, khẳng định thương hiệu và tự tin đi tiếp hành trình gần 30 năm chinh phục thị trường Việt Nam.

Dù là đơn vị đi sau trong một thị trường cạnh tranh rất mạnh nhưng Orion tin rằng "sự khác biệt" chính là điều giúp thương hiệu được đón nhận và ủng hộ từ người tiêu dùng. Sự khác biệt đến từ chất lượng và giá thành sản phẩm. Trong khi giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng, Orion đã nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để vừa đảm bảo chất lượng ổn định cho sản phẩm, vừa duy trì mức giá mua ổn định cho khách hàng. Chủ trương không tăng giá cũng là cách để Orion đồng hành cùng người tiêu dùng trong thời điểm khó khăn và củng cố thương hiệu tại thị trường Việt. Điển hình là từ năm 2014 - 2023, bánh ChocoPie không hề tăng giá và đây là điều mà rất hiếm doanh nghiệp nào làm được trên thị trường bánh kẹo hiện nay.

"Kinh doanh thực phẩm chính là kinh doanh đạo đức. Do đó các sản phẩm của Orion không chỉ phải ngon, chất lượng, mà còn phải tốt cho sức khỏe, phải an toàn dựa trên các nguyên tắc bắt buộc về chuẩn mực đạo đức. Không chỉ sản phẩm mà chính con người, đội ngũ nhân viên bán hàng của Orion cũng luôn áp dụng nó trong mọi hoạt động, khía cạnh công việc. Đạo đức quyết định hành vi và từ đó tạo nên một văn hóa doanh nghiệp tích cực, khác biệt", đại diện Orion Food Vina nhấn mạnh. 

Cuối năm 2023, Orion sẽ tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm thực phẩm mới dành cho người tiêu dùng hiện đại. Sản phẩm hứa hẹn mang đến một giải pháp dinh dưỡng nhanh - tiện nhưng vẫn đủ dưỡng chất, giúp nạp năng lượng nhanh, hiệu quả và đặc biệt là tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.