Giật mình thời trang kinh dị

22/04/2010 09:17 GMT+7

Trước đây, những chiếc áo in hình mặt quỷ, đầu lâu, xương xẩu… chỉ xuất hiện vào dịp lễ Halloween. Nhưng gần đây, thời trang kinh dị này đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ với nhiều biến tướng đáng sợ, mang màu sắc bạo lực…

Lùng sục “thần chết” 

Dạo qua một số khu vực tập trung đông các bạn trẻ vào buổi tối như Công viên 30-4 (khu vực trước cửa Dinh Thống Nhất, quận 1), Công viên Quách Thị Trang (quận 1), Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) hay Công viên Gia Định (quận Gò Vấp)…, không khó để bắt gặp những chiếc áo thun không cổ, sau lưng in biểu tượng “thần chết”.

Kiểu thời trang kinh dị này có rất nhiều mẫu mã, từ hình mặt quỷ nhe hàm răng sắc nhọn đến hình đầu lâu, xương người trắng hếu. Người nào chuộng gu bạo lực hơn sẽ “kết” những chiếc áo có hình hai thanh kiếm vắt chéo nhau, xung quanh vương vãi máu me và mãng xà quấn chằng chịt.

Ngoài ra, nếu thích một chút hài hước, lãng mạn, những chiếc áo có hình hai chiếc đầu lâu đang hôn nhau, hay hàng chục con mãng xà quấn nhau tạo nên hình thanh gươm đâm xuyên qua trái tim rỉ máu là lựa chọn của nhiều người.

Để thu hút thêm sự chú ý, nhiều chiếc áo còn được đính kim tuyến lấp lánh, các hình ảnh, họa tiết được in từ một loại phụ liệu có thể phát sáng trong đêm tối khiến nhiều người đi đường phải một phen “hú hồn”.

Minh Hưng, một bạn trẻ nhà ở đường Hoàng Minh Giám (quận Gò Vấp), cho biết: “Mỗi chiếc áo giá 80.000 - 250.000 đồng, tùy thuộc vào chất lượng vải và hình “độc” đến cỡ nào. Thông thường, áo in hình càng rùng rợn thì giá bán càng cao và nhiều khi phải đặt hàng trước cả tuần lễ mới có”.

Theo chỉ dẫn của một “tín đồ” thời trang kinh dị, chúng tôi tìm đến khu bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), nơi được xem là “thánh địa” của các kiểu thời trang “nhìn muốn xỉu” này.

 
 Một “tín đồ” thời trang kinh dị “diện” áo đầu lâu giữa đường phố.

Anh An, nhân viên cửa hàng T.L, cho biết: “Nhiều mẫu áo có giá bán khá cao nhưng vẫn hút hàng, hàng nhập về liên tục nhưng chưa đáp ứng kịp nhu cầu đặt mua của khách hàng”. Tương tự, nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên đường An Dương Vương (quận 6), Quang Trung (quận Gò Vấp), Hoàng Hoa Thám (quận Phú Nhuận), Cách Mạng Tháng Tám (quận 10)… cũng “tranh thủ” bán thêm các mẫu áo thời trang kinh dị này.

Chủ một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) cho biết: “Ngày nào cũng có khoảng 10 đến 20 khách đến hỏi mua áo, thường là các bạn trẻ, đi thành từng nhóm, không quan tâm nhiều đến chất lượng và giá cả mà chủ yếu chỉ chú trọng kiểu dáng, hình ảnh trên lưng áo có “độc” hay không”.

Tác hại khôn lường

Chủ một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) cho biết, mốt thời trang kinh dị này đã xuất hiện từ đầu năm 2009. Lúc đầu chỉ có vài mẫu áo in hình đầu lâu, xương sọ đơn giản, nhập từ nước ngoài về. Sau đó, do sự lan truyền rộng rãi của nó trong giới trẻ, đơn đặt hàng ngày càng tới tấp trong khi hàng nhập về bị giới hạn, nhiều cửa hàng thời trang trong nước đã bắt đầu tự làm khuôn, in dập các hình ác quỷ, máu me, rắn rết lên lưng áo.

Nhiều nơi còn “sáng tạo” thêm những dòng chữ như “Live to die” (Sống để chết), “Fiend is my friend” (Quỷ sứ là bạn tôi), “Hell is heaven” (Địa ngục là thiên đường)… ở phía cuối lưng áo.

Ngoài ra, để cạnh tranh về kiểu dáng và mẫu mã, một số nơi còn bán cả áo khoác, dây nịt, vòng đeo tay, giày dép có in hình đầu lâu, xương xẩu. Thậm chí có nơi còn khuyến mãi, khi khách hàng mua trọn bộ áo thun, áo khoác và dây nịt sẽ được tặng một sợi dây chuyền hoặc nhẫn có mặt hình đầu lâu.

Thiết nghĩ nếu không kịp thời ngăn chặn, các kiểu thời trang kinh dị này sẽ ngày càng phát triển, trở thành một trào lưu ăn mặc khá phổ biến trong giới trẻ.

Những hình ảnh bạo lực, chết chóc in trên lưng áo vô hình trung sẽ tạo nên lối ứng xử và suy nghĩ bi quan, tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến quá trình hình thành nhân cách của các em. Do đó xã hội cần gióng lên hồi chuông phê phán kiểu thời trang bạo lực và chết chóc này, trong đó vai trò giáo dục, nhắc nhở của nhà trường và các bậc phụ huynh là hết sức quan trọng.

Theo SGGP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.