Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: ASEAN là một thực thể chính trị - kinh tế gắn kết

17/08/2010 01:21 GMT+7

Sáng 16.8, tại Đà Nẵng đã khai mạc Hội nghị Cộng đồng văn hóa - xã hội (VH-XH) ASEAN lần thứ 4. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đến dự.

Hội nghị lần này nhằm rà soát việc triển khai kế hoạch tổng thể Cộng đồng VH-XH ASEAN; đề xuất những giải pháp và giải pháp thích hợp để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác của ASEAN trong lĩnh vực VH-XH nhằm đưa Hiến chương ASEAN thực sự đi vào cuộc sống. Theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Kim Ngân, để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, cùng với 2 lĩnh vực chính trị - an ninh và kinh tế, ASEAN đang tập trung thúc đẩy phát triển VH-XH, nhất là phát triển nguồn nhân lực, tăng cường phúc lợi xã hội đối với người dân, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em; tăng cường hợp tác với các đối tác nhằm mục tiêu ứng phó hiệu quả với những thách thức chung của khu vực và toàn cầu, nâng cao nhận thức về bản sắc văn hóa ASEAN.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: "ASEAN ngày nay đã trở thành một thực thể chính trị - kinh tế gắn kết, một tổ chức khu vực thành công, phát triển năng động, có vai trò quan trọng ở khu vực và là đối tác không thể thiếu của các nước và các tổ chức quốc tế lớn trên thế giới". Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng, trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2010, Việt Nam đã và đang nỗ lực hết mình để phối hợp cùng các nước thành viên đạt được những kết quả cụ thể thiết thực trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN nói chung và Cộng đồng VH-XH ASEAN nói riêng.

Hội nghị Cộng đồng VH-XH ASEAN lần thứ 4 đã xem xét và thông qua hai dự thảo văn kiện quan trọng. Đó là: Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về phát triển nguồn nhân lực và kỹ năng cho phục hồi kinh tế và tăng trưởng; Tuyên bố Hà Nội về Tăng cường phúc lợi và phát triển đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, hội nghị cũng đã thống nhất đệ trình 2 tuyên bố này lên Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 17 phê duyệt.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.