Liu Wei - "Susan Boyle Trung Quốc"

21/08/2010 16:00 GMT+7

(TNO) Một thanh niên trẻ Trung Quốc, người đã không may mắn mất đi cả hai cánh tay trong một tai nạn thời thơ ấu, đang nỗ lực viết nên câu chuyện cổ tích mang tên “Susan Boyle Trung Quốc”, bằng chính những giai điệu piano được anh thể hiện bằng chân.

Đó là Liu Wei, 23 tuổi, sinh ra và lớn lên tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

 
"Hiện tượng âm nhạc" mới của Trung Quốc Liu Wei - Ảnh từ YouTube

Liu Wei đã làm cho Ban giám khảo cũng như tất cả các khán giả theo dõi show truyền hình cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Trung Quốc - China's Got Talent hôm 8.8 phải ngây ngất thán phục, khi anh xuất hiện trên sân khấu với thân hình không có tay và chơi bản piano ngọt ngào, điêu luyện bằng mười đầu ngón chân.

Màn biểu diễn gây ấn tượng mạnh mẽ của Liu Wei lập tức đưa tên anh vào danh sách 40 thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi này, đồng thời Liu Wei cũng nhanh chóng trở thành nhân vật nổi tiếng trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc.

Bất hạnh ập đến với Liu Wei khi anh còn là một cậu bé. Một lần chơi trốn tìm cùng bạn bè, Liu Wei không may chạm tay vào đường dây điện cao áp. Tai nạn đã làm cho anh phải mất cả hai cánh tay khi mới tròn 10 tuổi.

Tuy nhiên, chàng thanh niên đầy nghị lực này chưa bao giờ thiếu những suy nghĩ lạc quan đáng để người ta phải khâm phục. “Tôi không biết tại sao mọi người cứ nghĩ rằng cuộc sống của tôi rất đau khổ chỉ vì tôi không có tay. Tôi là một người đàn ông hạnh phúc, sống một cuộc sống đầy màu sắc, giống như tất cả những người trẻ tuổi khác”, Liu Wei trả lời phỏng vấn tờ Nhật báo Thượng Hải.

Liu Wei bắt đầu chơi piano năm anh 19 tuổi. Đây là bước ngoặt trong cuộc đời khi anh quyết định theo đuổi giấc mơ thời thơ ấu là được trở thành một nhạc sĩ.

Nhưng khởi đầu không hề dễ dàng cho Liu Wei. Thầy giáo đầu tiên từ chối nhận anh làm học trò, đơn giản vì ông nghĩ rằng chơi piano bằng ngón chân là điều không tưởng cho bất kỳ ai.

Liu Wei không nản lòng. Với nền tảng lý thuyết âm nhạc mà anh đã nghiên cứu từ trước, Liu Wei vẫn kiên trì và bí mật tự học chơi piano, rồi thành công với một phong cách đặc biệt của riêng anh: có thể dùng những ngón chân lướt nhẹ nhàng, điêu luyện trên từng phím đàn.

Trong lần biểu diễn đầu tiên cho bố mẹ và bạn bè thưởng thức, Liu Wei khiêm tốn nói rằng đây chỉ là một kỹ năng mà anh tình cờ học được. Anh cũng cho biết, những giai điệu anh có thể chơi bị giới hạn, thậm chí có những bản nhạc anh vô cùng yêu thích nhưng cũng không thể chơi được, vì độ dài của ngón chân quyết định rất nhiều đến khả năng sử dụng phím đàn.

Nhưng rồi, màn biểu diễn bản Mariage d'amour nổi tiếng của Richard Clayderman mà Liu Wei thể hiện trên sân khấu China's Got Talent hôm 8.8 chính là lời khẳng định thành công bước đầu cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng thanh niên 23 tuổi này trong suốt bốn năm qua.

Giờ đây, Liu Wei đang được mọi người so sánh với Susan Boyle, người phụ nữ Scotland thôn quê bình dị, từng có tuổi thơ đầy khó khăn do dị tật não bẩm sinh, đã trở thành “hiện tượng âm nhạc thế giới 2009” sau bài hát I Dreamed a Dream trên sân khấu Britain's Got Talent.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.