Một số thợ mỏ Chile bị trầm cảm

28/08/2010 23:55 GMT+7

BBC hôm qua dẫn lời giới chức Chile cho biết vài thợ mỏ kẹt dưới lòng đất ở thành phố Copiapo bắt đầu có dấu hiệu trầm cảm.

Bộ trưởng Y tế, Jaime Manalich cho hay 5 trong số 33 thợ mỏ không ăn được và từ chối xuất hiện trong đoạn phim phát hôm 26.8 về cuộc sống các nạn nhân dưới độ sâu 700m. “Họ tự cô lập, ăn rất ít và không muốn tiếp xúc”, ông Manalich nói với BBC. Các chuyên gia tâm lý đang cố gắng chữa trị cho những người này qua hệ thống máy liên lạc cũng như giữ vững tinh thần cho những người còn lại. Người thân của các nạn nhân đã cắm trại ngay tại mỏ San Jose và chính quyền kêu gọi họ viết thư động viên các thợ mỏ càng nhiều càng tốt.

Trong vài ngày tới, các chuyên gia của NASA cũng sẽ đến Chile để hỗ trợ các thợ mỏ làm quen cách sống trong không gian chật hẹp và cô lập trong thời gian dài.

Theo AFP hôm qua, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng và dự kiến vào hôm nay hoặc ngày mai sẽ bắt đầu đào đường hầm giải cứu các thợ mỏ. Một số chuyên gia cũng đang gấp rút tìm kiếm một kế hoạch B nhằm giảm thời gian đào hầm thay vì tới 4 tháng như dự kiến.  

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.