Thợ mỏ Chile nhận bữa ăn nóng đầu tiên

03/09/2010 00:43 GMT+7

Nhóm thợ mỏ Chile kẹt dưới lòng đất tại Copiapo, Chile vừa nhận được bữa ăn nóng đầu tiên trong 27 ngày, theo BBC hôm qua.

Thịt viên, thịt gà và cơm được đưa xuống độ sâu khoảng 700m qua một đường ống cho 33 thợ mỏ. Trước đó, các nạn nhân vẫn chưa thể hấp thụ thức ăn đặc vì bị đói quá lâu và chỉ uống viên dinh dưỡng. Các đoạn băng mới nhất cho thấy tình trạng nhóm thợ mỏ đang khá dần lên. Họ tắm rửa, cạo râu sạch sẽ, mặc quần áo mới và có thể nghe nhạc hoặc chơi bài.

Tuy nhiên, vẫn có khoảng 5 trường hợp khó tiêu và mất ngủ, theo AFP. Vắc-xin cũng được chuyển xuống và một người trong nhóm từng được đào tạo y tế đã tiêm ngừa cho những người còn lại để phòng bạch hầu, uốn ván, cúm và viêm phổi. AFP dẫn lời James Michael Duncan, trưởng nhóm chuyên gia của NASA đến hỗ trợ ứng cứu, nói: “Chúng tôi rất ấn tượng trước sự dũng cảm và tổ chức tốt của các thợ mỏ”.

Hôm qua, công tác đào hầm giải cứu cũng được tiếp tục sau khi tạm gián đoạn hôm 1.9 vì các kỹ sư cần gia cố một bức tường dưới mỏ để tránh nguy cơ gây sụp đổ thêm. Dự kiến mất từ 90-120 ngày đường hầm mới được hoàn thành.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.