Vụ nổ kho pháo hoa tại Mỹ Đình, 4 người chết: 3 nạn nhân thiệt mạng là người nước ngoài

08/10/2010 00:56 GMT+7

* Chuẩn bị 2 phương án cho màn bắn pháo hoa tại Mỹ Đình Hôm qua 7.10, tin từ Công an TP Hà Nội cho biết 3 trong 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ 2 container pháo hoa tại sân Mỹ Đình ngày 6.10 là người nước ngoài.

Cụ thể, tại thời điểm xảy ra vụ nổ, vợ của Tổng giám đốc Công ty Glorious (Singapore) đang có mặt tại hiện trường để chỉ huy 34 chuyên gia nước ngoài thực hiện việc lắp đặt màn hình nước, kiểm tra các màn hiệu ứng lửa và tia laser (theo công nghệ Đức-Singapore), đã bị thiệt mạng. Ngoài ra, 2 chuyên gia người Đức và 1 cán bộ của Nhà máy Z121 chết ngay tại chỗ. Một số người đứng gần khu vực đó cũng bị thương nặng, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Thể thao VN, cách hiện trường 500m.

Một lãnh đạo BV Thể thao VN cho biết có 4 người được đưa vào BV cấp cứu vì các nguyên nhân bỏng (cấp độ nặng) và bất tỉnh do ảnh hưởng của sóng xung kích từ vụ nổ. Sau khi được sơ cứu, một nạn nhân đã xuất viện trở về nhà, những người còn lại được xe cứu thương chuyển lên bệnh viện chuyên khoa.

Liên quan đến chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật sau Đêm hội văn hóa nghệ thuật chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, đại diện Công ty Interserco, đơn vị tổ chức chương trình, cho biết: “Chúng tôi đang có 2 phương án đảm bảo thực hiện màn bắn pháo hoa nghệ thuật. Theo đó, chúng tôi sẽ đề nghị lãnh đạo Nhà máy hóa chất Z121 (đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, chuyên đảm nhận việc sản xuất pháo hoa cho các cuộc bắn pháo hoa ở VN) cung cấp pháo hoa bù vào số lượng đã mất. Mặt khác, chúng tôi đã liên lạc với đối tác ở Trung Quốc để tìm hiểu khả năng nhập lô hàng mới”.

Vị đại diện này cũng nhận định có đến 90% khả năng Z121 chấp thuận “sang tên” lô pháo hoa chuẩn bị xuất khẩu theo đơn đặt hàng của đối tác nước ngoài cho Công ty Interserco. Lý do, Z121 cũng là một trong những công ty cung cấp pháo hoa cho Interserco. Còn phương án nhập pháo hoa từ nước ngoài khó khả thi vì các yếu tố như thủ tục nhập khẩu, kiểm tra chất lượng, số lượng, giá cả... có thể không đảm bảo tiến độ kế hoạch.

“Chúng tôi tự tin là chất lượng pháo hoa do Z121 cung cấp sẽ không thua kém chất lượng pháo hoa nước ngoài và màn pháo hoa nghệ thuật do công ty tổ chức sẽ đáp ứng được sự mong đợi của đông đảo người dân”, đại diện Interserco khẳng định.

Nhóm PV Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.