Đi trăng mật ở “địa ngục”

07/04/2011 17:52 GMT+7

(TNO) Hành trình trăng mật của Stefan và Erika Svanstrom (người Thụy Điển) có lẽ xứng đáng được xếp vào hàng kinh hoàng mà đặc sắc nhất trong lịch sự loài người, nhờ sự "đa dạng" của đủ loại thảm họa mà họ được nếm mùi.

Ngày 6.12.2010, Stefan và Erika Svanstrom mang theo cô con gái lên đường đi tuần trăng mật sang Munich (Đức). Nhưng kế hoạch ngọt ngào của Stefan và Erika Svanstrom lập tức bị đóng băng bởi trận bão tuyết tồi tệ nhất châu u.

Vật vã lắm cặp đôi này mới chuyển hướng sang được Cairns (Úc) thì thành phố này lại đón chào họ bằng cơn bão dữ dội nhất trong lịch sử nước Úc. Gia đình Stefan và Erika Svanstrom có 24 giờ trăng mật tại Cairns cùng 2.500 người trên sàn nhà một trung tâm mua sắm.

Sau đó, Stefan và Erika Svanstrom được di tản sang thủ phủ Brisbane bang Queensland (Úc). Tại thiên đường du lịch này vào lúc đó họ chỉ có thể chiêm ngưỡng “cảnh đẹp” duy nhất là nước lụt ngập trắng xóa.

Từ miền nam, Stefan và Erika Svanstrom lại bay qua miền tây nước Úc, ghé thăm thành phố Perth. Chờ dài cổ mà bình yên không tới, nhà Stefan vẫn tiếp tục phải chạy loạn sau khi Perth bất ngờ bị “giặc lửa” tấn công, gây cháy rừng trên diện rộng…

 
Vợ chồng Stefan và Erika Svanstrom - Ảnh: Telegraph

"Hành trình trăng mật kinh hoàng" lại đi tới Christchurch (New Zealand). Stefan và Erika Svanstrom đáp máy bay xuống Christchurch đúng vào ngày 22.2.2011 - ngày đen tối nhất trong lịch sử New Zealand. Thành phố Christchurch hôm đó bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất mạnh 6,3 độ richter.

Stefan và Erika Svanstrom quyết định đem con chạy tạm sang Tokyo (Nhật Bản). Chưa kịp thăm thú, ngó nghiêng thành phố thì gia đình “cao số” này lại được phen hồn bay phách lạc. Thủ đô nước Nhật rung chuyển dữ dội vì ảnh hưởng của trận động đất mạnh tới 9 độ richter xảy ra tại vùng đông bắc của nước này.

Phúc to mạng lớn, gia đình Stefan và Erika Svanstrom cuối cùng cũng kết thúc hơn 4 tháng trăng mật trong run sợ. Họ vừa trở về nhà ở Stockholm (Thụy Điển) hôm 29.3.2011 sau khi vớt vát được vài ngày nghỉ ngơi bên Trung Quốc.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.