Hoảng loạn vì chó dại cắn chết người

29/04/2011 00:55 GMT+7

Ngày 28.4, không khí lo sợ, bức bối tiếp tục tràn khắp khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn, H.Sơn Hòa (Phú Yên) sau vụ chó dại cắn người tràn lan và trong số đó, có một người vừa chết là ông Nguyễn Văn T. (49 tuổi, cán bộ Công an H.Sơn Hòa).

Bà Đào Thị Hạnh (60 tuổi), ở đối diện nhà ông T., cho biết: “Ông T. bị chó nhà mình cắn vào ngày 23 tháng chạp, giáp Tết Tân Mão, hơn 3 tháng sau thì ông mất (25.4). Vợ ông T. cũng bị con chó này cắn cùng ngày. Sau đó một ngày, con chó chạy quanh xóm cắn thêm 6 người và 2 con chó khác. Hai con chó bị cắn lại cắn tiếp 2 người nữa. Tổng cộng có 10 người bị chó cắn. Sau khi cắn người 3 ngày, con chó nhà ông T. bị đem giết. Riêng 2 con chó bị cắn lăn ra chết sau đó 7 ngày”.

 

 Bà Đào Thị Hạnh kể lại vụ chó dại cắn hàng loạt người - Ảnh: Hùng Phiên

Theo bà Hạnh, do không để ý nên chỉ có đôi người đi tiêm phòng. “Cách đây khoảng nửa tháng, khi thấy ông T. có biểu hiện phát bệnh, tôi cùng 4 người khác vào Viện Pasteur Nha Trang để tiêm phòng dại nhưng bị “lắc đầu” vì đã quá 15 ngày sau khi bị chó cắn, thuốc ngừa không còn tác dụng. Thế là những người cùng cảnh ngộ lo sợ chạy đôn chạy đáo khắp nơi để chữa. Bây giờ, ai cũng suy sụp, hoảng loạn”.

Bác sĩ Hoàng Ký Châu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Hòa, cho biết ông T. nhập viện vào sáng 24.4, biểu hiện tức ngực, dễ bị kích thích, bác sĩ có hỏi thì không nói là bị chó cắn, nên đã cho chuyển xuống BV Đa khoa Phú Yên.

Còn theo bác sĩ Châu Khắc Toàn, BV Đa khoa Phú Yên: “Ngày 24.4, ông T. nhập viện và có biểu hiện khó thở, sợ nước, sợ gió... và cho biết là bị con chó nuôi ở nhà cắn. BV xác định ông T. mắc bệnh dại”. Ngay chiều tối hôm đó gia đình xin đưa ông T. vào BV Nhiệt đới TP.HCM. Tối 25.4, ông T. tử vong tại đây.

Hùng Phiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.