Skype chính thức thuộc về Microsoft

11/05/2011 13:28 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ Microsoft hôm qua (10.5) vừa chính thức công bố việc hãng này đã mua lại Skype với mức giá 8,5 tỉ USD, xóa tan mọi đồn đoán về tương lai của thương hiệu gọi điện Internet trong thời gian qua.

>> Microsoft định giá Skype 8,5 tỉ USD
>> Google và Facebook muốn thôn tính Skype

Theo AFP, mọi thủ tục sẽ hoàn tất vào cuối năm nay, khi đó Skype sẽ là một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm của Microsoft như: Xbox, Kinect, hệ điều hành Windows và Windows Phone.

Trước khi Microsoft mua lại Skype đã có nhiều hãng công nghệ lớn khác như Facebook, Google và Cisco đặt vấn đề này với lãnh đạo Skype. Tuy nhiên, mức giá mà Microsoft đưa ra là "hấp dẫn nhất".


Giám đốc điều hành Microsoft - ông Steve Ballmer (trái) và Giám đốc điều hành hiện tại của Skype, Tony Bates - Ảnh: AFP

Skype hiện đang là một trong những ứng dụng được yêu thích nhất trên nền tảng iOS của Apple và Android của Google. Còn nếu tính trên Windows thì ứng dụng này có khoảng 170 triệu người dùng.

Nhiều chuyên gia phân tích nhận định rằng với những lợi thế sẵn có của Skype, Microsoft sẽ đẩy mạnh dịch vụ này vào nền tảng Windows Phone và hỗ trợ tính năng trò chuyện video cho các game thủ khi họ sử dụng các dòng máy chơi game Xbox hoặc Kinect.

Ngoài ra, theo thỏa thuận giữa hai bên, Skype sẽ là một mảng kinh doanh mới của Microsoft và ông Tony Bates - Giám đốc điều hành hiện tại của Skype sẽ giữ chức chủ tịch của bộ phận này. Tuy nhiên, mọi hoạt động đều phải báo cáo lại với Giám đốc điều hành Microsoft - ông Steve Ballmer.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.