Xử lưu động vụ “cô gái tát CSGT giữa phố”

19/08/2011 17:24 GMT+7

(TNO) Theo dự kiến, vào ngày 23.8, TAND Q.12 (TP.HCM) đưa vụ án “cô gái tát CSGT Q.12” từng gây xôn xao cộng đồng mạng trong thời gian qua ra xét xử lưu động.

Ngày 19.8, nguồn tin từ Công an Q.12 cho biết, thượng tá Nguyễn Văn Liêm, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Q.12 đã gởi kết quả điều tra vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1993, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12) về tội “chống người thi hành công vụ”.

Hiện Linh đang được tại ngoại điều tra chờ xử lý.

Bào chữa cho Linh trong phiên tòa sắp tới là Luật sư Huỳnh Khắc Thuận (Luật sư được tòa chỉ định, thuộc Sở Tư pháp TP.HCM).


Hình ảnh Phạm Thị Mỹ Linh tát chiến sĩ CSGT thực tập Vũ Quang Long sau đó lăn ra đường ngất xỉu - Ảnh chụp lại từ đoạn video clip


Trước đó, ngày 6.7.2011, Công an P. Thới An đã triệu tập bà Hạnh, Linh, Minh đến làm việc và xác định Linh là người trực tiếp thực hiện hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Theo kết luận của cơ quan CSĐT Công an Q.12, thượng sĩ Ánh và chiến sĩ CSGT thực tập Vũ Quang Long không có bất kỳ hành động chống trả nào đối với bà Hạnh và Linh.

Tại cơ quan CSĐT Công an Q.12, Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Riêng bà Hạnh có hành vi cản trở không cho CSGT lập biên bản vi phạm hành chính nhưng cơ quan điều tra Công an Q.12 cho rằng hành vi này chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo kết luận của cơ quan CSĐT Công an Q.12, Linh thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình và do bản tính hung hăng nên đã thực hiện hành vi phạm tội.

“Hành vi của Linh tuy ít nghiêm trọng nhưng đã xâm hại đến danh dự, nhân phẩm của người đang thi hành công vụ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Do đó cần phải xử lý thật nghiêm khắc trước pháp luật để giáo dục chung”- kết luận điều tra của Công an Q.12 nhận định.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.