Thư giãn với tinh dầu

05/09/2011 15:34 GMT+7

Phục hồi hay thư giãn, tinh dầu có thể sửa chữa những rối loạn hằng ngày (stress, mệt mỏi, mụn…). Chỉ cần vài giọt trong nước tắm, máy xông, mặt nạ… để tận hưởng những tính năng tuyệt vời.

Cải thiện da

Hoa bất tử mang lại vẻ đẹp quyến rũ cho da

Tinh dầu hoa bất tử vùng Địa Trung Hải huyền thoại sẽ mang lại cho bạn làn da thanh xuân vĩnh cửu, cơ thể bạn như được phủ một tấm voan êm dịu, phảng phất hương thơm đầy quyến rũ và bí ẩn suốt cả ngày. Hãy làm mặt nạ với một hũ yaourt trộn với 3-5 giọt tinh dầu mỗi tuần/lần.

Hoa hoàng đàn, cây bách, cam ngọt ngăn ngừa mụn cám

Kết hợp với dầu ô-liu hay hạnh nhân, các loại tinh dầu kể trên có thể giúp loại bỏ và cân bằng điều tiết bã nhờn, yếu tố gây ra mụn, và se khít lỗ chân lông sát trùng da bằng cách sử dụng dụng cụ xông mặt hoặc pha loãng 10-20 ml dầu với 1-3 giọt tinh dầu để chấm trực tiếp lên mụn.

Thư giãn

Hoa ylang ylang để xua tan lo lắng

Tinh dầu được thu từ quá trình chưng cất hoa với hơi nước có thể có hiệu quả với các trường hợp hồi hộp, lo lắng hay sợ sệt. Hương thơm hoa ylang ylang từng làm nền cho nước hoa Chanel no 5 nổi tiếng sẽ là tinh dầu lý tưởng khi thực hiện một buổi massage thư giãn hoặc làm thông thoáng phòng. Khắp các vùng Ấn Độ Dương, từ Madagascar đến Indonesia người ta có truyền thống sử dụng hoa ylang ylang cho công dụng này.

Hoa oải hương giúp cân bằng

Có rất nhiều loại có những công năng khác nhau. Hoa oải hương thật hay lai giống đều được sử dụng để thư giãn. Tinh dầu hoa có thể xoa dịu, tái cân bằng cho hệ thần kinh và kháng viêm. Hỗn hợp tinh dầu (vài giọt) với dầu thực vật là hỗn hợp xoa bóp cổ rất hữu hiệu để chống đau nhức cơ. Có thể sử dụng để xông đốt trong phòng, 10 phút mỗi buổi tối, sẽ giúp bạn dễ dàng tìm đến giấc ngủ hơn.

Cải thiện giấc ngủ

Cam giúp dễ ngủ

Mất ngủ dễ làm cơ thể mệt mỏi và làm xấu da. Tinh dầu cam được chiết xuất từ vỏ cam bằng phương pháp ép lạnh. Khi phân tán qua máy xông đốt, nó giúp chống lại bệnh mất ngủ. Quý và đắt tiền hơn, tinh dầu néroli là chiết xuất từ hoa cam tươi cũng có chất lượng như tinh dầu vỏ cam và có tác dụng đối với sự trầm cảm nhẹ.

Lưu ý: không sử dụng tinh dầu nguyên chất để làm massage mà luôn phải pha loãng với dầu thực vật để tránh bị bỏng. Cũng nên test hỗn hợp dầu và tinh dầu trên da trước khi sử dụng.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.