Sập sảnh khách sạn, 14 người bị vùi lấp

02/10/2011 19:03 GMT+7

(TNO) Khoảng 15 giờ chiều nay 2.10, sảnh khách sạn Sailing Tower 7 tầng, trên đường 70, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh đã bất ngờ bị sập khiến ít nhất 14 người bị vùi lấp.

Theo những người chứng kiến cho hay, thời gian trên bất ngờ nghe một tiếng đổ rầm vang khắp cả khu phố. Khi mọi người chạy đến thì toàn bộ sảnh khách sạn (tầng 2) đã sập đổ hoàn toàn, vùi lấp toàn bộ công nhân đang có mặt tại đây.

Có khoảng 14 người đang thi công bị đống đất đá khổng lồ đè lên. Trong đó, có 7 người bị thương nặng nhanh chóng được mọi người kéo ra và đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Những nạn nhân còn lại vẫn còn mắc kẹt nằm dưới đống bê-tông và cốt pha.

Cho đến 18 giờ hôm nay, dù lực lượng công an, bộ đội và hàng trăm người dân đã tích cực tham gia cứu hộ, 4 xe cẩu lớn cũng được huy động, nhưng vẫn chưa thể đưa các nạn nhân còn lại ra khỏi đống đổ nát.

Tòa nhà bị sự cố đang được tu bổ, sửa chữa. Nguyên nhân ban đầu xác định do phần giàn giáo cao, yếu, thi công bất cẩn mới xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Được biết, khách sạn Sailing Tower là công trình trọng điểm của Công ty cổ phần Hải Linh nằm trên đại lộ 70, TP Hà Tĩnh.


Khách sạn Sailing Tower cao 7 tầng và đang tiến hành sửa chữa lại


Ngay sau khi xảy ra sự việc nhiều lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn, nhưng do lượng đất đá quá lớn nên vẫn chưa đưa được hết các nạn nhân bị nạn ra ngoài


Hiện trường vụ tai nạn


Nhiều lực lượng cùng tham gia cứu người bị nạn


Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc

Đến 20 giờ tối nay đã có một nạn nhân tử vong, 7 người bị thương đang được điều trị ở bệnh viện. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục khẩn trương.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xác nhận, đến 18 giờ 30 phút, bệnh nhân Lê Thị Mai (42 tuổi, trú tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã tử vong tại bệnh viện.

Cũng theo bác sĩ Tuấn, 7 bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện với các vết thương ở đầu, tay chân, mặt, mũi, một số bị trật khớp, gãy xương...

Người nhà các nạn nhân cũng đã có mặt tại bệnh viện để chăm sóc người thân. Nạn nhân bị tử vong đã được đưa về quê mai táng.

 


Lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân đang mắc kẹt

Danh sách nạn nhân bị thương:

1. Võ Thị Hiền (35 tuổi), ở Hộ Độ
2. Nguyễn Văn Đống (46 tuổi) trú xã Thạch Vĩnh, Thạch Hà
3. Nguyễn Huy Thạch (33 tuổi) trú tại xã Thạch Linh, Thạch Hà
4. Nguyễn Thanh Bình (48 tuổi) trú xã Khánh Lộc, Can Lộc
5. Nguyễn Đình Diễn (44 tuổi) trú xã Thạch Hương, Thạch Hà
6. La Văn Chính (33 tuổi) ở Vĩnh Lộc, Can Lộc
7. Đặng Thanh Quê (46 tuổi) ở Kỳ Tây, Kỳ Anh

>> TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Tin, ảnh: Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.