“Vương quốc hoạt hình Nhật Bản” tại Việt Nam

06/10/2011 10:15 GMT+7

(TNO) Độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những nhân vật truyện tranh và hoạt hình đã gắn liền với một thời tuổi thơ qua triển lãm Nhật Bản: Vương quốc của những nhân vật biểu trưng và hoạt hình do Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (JFP) tổ chức tại Hà Nội, Huế và TP.HCM.

Lần đầu tiên, người máy Ultraman, Astro Boy, chú mèo “không miệng” Hello Kitty, mèo máy thông minh Doraemon hay Pokemon … sẽ được trưng bày tại Việt Nam dưới hình thức hình nộm, tượng, hình ảnh và trình chiếu video.

Khách tham quan cũng sẽ có cơ hội giải đáp thắc mắc của mình về nguồn gốc, sự phát triển và sức lan tỏa của làn sóng Manga - Anime (truyện tranh - phim hoạt hình), được ví như một nền tiểu văn hóa tại Nhật Bản và trên cả toàn cầu.

Manga và theo đó là anime từ khi ra đời vào khoảng thập niên 50 đến nay đã trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống thường nhật của người dân Nhật Bản ở mọi lứa tuổi.

Theo ban tổ chức, triển lãm lần này sẽ được mở cửa tự do tại Đại Học Mỹ Thuật Việt Nam (Hà Nội) từ 6.10 - 23.10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (TP. Huế) từ 2.11 - 13.11 và cuối cùng là Bảo tàng TP.HCM (TP.HCM) từ 25.11 - 4.12.

Một số hình ảnh của nhân vật hoạt hình Nhật Bản qua các thời kỳ:

 
Các nhân vật của năm 1950 - 1960


Thập niên 70


Thập niên 80


Thập niên 90


Những nhân vật tiêu biểu mới nhất của nền hoạt hình Nhật Bản

Kim
Ảnh: BTC cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.