Ngoại thành Bangkok chìm trong nước

22/10/2011 00:15 GMT+7

Người dân ở huyện Rangsit, ngoại ô thủ đô Bangkok của Thái Lan, không khỏi bàng hoàng khi chỉ sau một đêm, lũ đã tràn vào tận nhà.

Mọi hoạt động tại đây gần như đình trệ trong khi quân đội nỗ lực hỗ trợ người dân sơ tán đến các trung tâm tạm cư. Rangsit, Don Muang, Saimai, Lak Si… là những quận, huyện ngoại thành của Bangkok ngập chìm trong nước sau khi chính quyền xả lũ về phía đông để bảo vệ khu vực nội thành. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra quyết định “hy sinh” một số khu vực, mở hết các cửa sông, còn Thị trưởng Bangkok chỉ đạo chặn các kênh dẫn nước vào nội thành. Trong khi đó, tình hình vẫn rất nghiêm trọng ở các tỉnh phía bắc khi đến ngày 21.10, đã có 342 người thiệt mạng.

 
Người dân huyện Rangsit chạy lụt - Ảnh: Minh Quang 

Thủ tướng Yingluck ngày 21.10 cũng tuyên bố tình trạng thiên tai và kêu gọi người dân thủ đô cố gắng vượt qua khó khăn. Bà thừa nhận chính phủ không dự đoán được tình hình sẽ diễn biến như thế nào trong vài ngày tới. Giới chức đang lo ngại hệ thống đê bao cát khó bảo vệ Bangkok trước dòng nước hung hãn từ phía bắc.

Minh Quang
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.