Bê bối tham nhũng ở Đài Loan

03/07/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thư ký Viện hành chính Đài Loan Lâm Ích Thế, người được đưa vào danh sách đối tượng kế cận tương lai của Đảng dân chủ cầm quyền Đài Loan, vừa tạo ra một scandal lớn khi thú nhận đã ăn hối lộ hôm 2.7, theo Tân Hoa xã.

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Văn phòng điều tra đặc biệt Đài Loan đã xin tòa án địa phương Đài Bắc lệnh biệt giam ông Lâm Ích Thế (44 tuổi).

Đích thân nhà lãnh đạo cấp cao Đài Loan Mã Anh Cửu đã phải muối mặt xuất hiện xin lỗi dân chúng về sự kiện bê bối liên quan đến đảng của mình.

Vụ scandal này được đánh giá là một cú đấm mạnh vào nỗ lực của ông Mã Anh Cửu sau khi tái nhiệm nhằm gây dựng hình ảnh trong sạch của bộ máy chính quyền đương nhiệm và được dự đoán sẽ khó có thể hồi phục trong một khoảng thời gian ngắn.

Lâm Ích Thế được coi là ngôi sao trẻ và đang lên trên sân khấu chính trị của Quốc dân đảng, đã bị tố cáo nhận tiền hối lộ tổng cộng lên tới 146 triệu Đài tệ để giúp một doanh nghiệp lấy được hợp đồng mua sắt thép.

Sự việc chỉ bị phanh phui khi chính người đưa hối lộ là Trần Khởi Tường, người của doanh nghiệp được giúp đỡ kia, đã không chịu nổi những đòi hỏi quá quắt của Lâm Ích Thế, bí mật ghi âm cuộc mặc cả mới nhất và giao cho cơ quan chức năng vào ngày 1.7.

Cuộn băng ghi âm trên được cơ quan điều tra xác nhận là thật, trong đó Lâm Ích Thế có khẩu khí rất lớn, luôn tuyên bố mình “rất gần gũi với Mã Anh Cửu”.

Lucy Nguyễn

>> Đài Loan sôi sục với định nghĩa “người phụ nữ tốt”
>> Lãnh đạo Đài Loan bị phạt vì dùng Facebook tranh cử
>> Đài Loan triển khai thêm nhiều “sát thủ tàu sân bay”
>> Ông Mã Anh Cửu tiếp tục lãnh đạo Đài Loan
>> Singapore truy diệt tham nhũng, lạm quyền
>> Ông Thaksin dính thêm nghi án tham nhũng
>> Báo Trung Quốc đả kích nhau về lập trường chống tham nhũng
>> Hàn Quốc đóng cửa 2 trường đại học tham nhũng
>> Nga truy tố hơn 500 quan chức tham nhũng
>> Hơn 4,2 triệu quan tham Trung Quốc bị xử lý
>> Trung Quốc trị quan tham: Vạch mặt "nhân tài
>> Trung Quốc trừng phạt quan tham
>> Trung Quốc xét xử 5 quan tham ngành lương thực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.