Hàng ngàn người nhận lương hưu qua bưu điện

06/09/2013 08:27 GMT+7

(TNO) Qua 2 tháng triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng qua hệ thống bưu điện, đến nay Bưu điện Sóc Trăng đã bố trí 101 địa điểm chi trả trên toàn tỉnh với 148 người tham gia công tác này.

Ngày 5.9, đoàn công tác của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đến khảo sát thực tế tại hệ thống bưu điện của tỉnh Sóc Trăng.

Theo báo cáo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, mỗi tháng, đơn vị này chi trả BHXH cho hơn 5.000 người, với số tiền hơn 15 tỉ đồng (đạt tỷ lệ 100% người được chi trả).

Hàng ngàn người nhận lương hưu qua bưu điện
 Cán bộ hưu trí nhận lương hưu tại Bưu điện Sóc Trăng - Ảnh: Đình Tuyển

Ngày chi trả được ấn định từ ngày 5 đến ngày 10 hằng tháng. Người thụ hưởng được phát 1 sổ cá nhân để dễ dàng hơn trong việc quản lý cũng như ghi hẹn ngày chi trả tháng sau. Đặc biệt, Bưu điện Sóc Trăng còn bố trí nhân viên trực tiếp chi trả tận nơi cho những trường hợp là cán bộ lão thành cách mạng, người già yếu, bệnh tật.

Ông Nguyễn Hải Thanh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đơn vị này sẽ tiếp tục khảo sát và có những đánh giá cụ thể hơn từ nhiều tỉnh khác để hoàn thiện, sao cho việc chi trả mang lại sự thuận lợi và tiện ích nhất cho người thụ hưởng. 

Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH được chuyển giao cho Bưu điện tỉnh Sóc Trăng đảm nhiệm từ tháng 7.2013.

 Đình Tuyển

>> Chậm đóng BHXH bị phạt 75 triệu đồng: Có đủ răn đe ?
>> Khả năng chi trả BHXH của Việt Nam ở mức đáng quan ngại
>> Công an phối hợp chống hành vi vi phạm về BHXH
>> Tăng 9,6% lương hưu, trợ cấp BHXH
>> Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua bưu điện
>> Phúc thẩm vụ chiếm đoạt 6 tỉ đồng BHXH
>> Xử lý công ty chiếm dụng tiền BHXH  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.