Bố của Snowden sang Nga thăm con

10/10/2013 18:09 GMT+7

(TNO) Ông Lon Snowden, bố của cựu nhân viên CIA Edward Snowden ngày 10.10 đã đặt chân xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moscow để thăm con trai đang tị nạn tại Nga, theo hãng tin AP.

Ông Snowden phát biểu với truyền hình Nga bên ngoài sân bay rằng ông nghi ngờ khả năng con trai ông sẽ trở về Mỹ, nơi Snowden con bị truy tố về tội vi phạm Đạo luật Gián điệp vì hành động tiết lộ những thông tin tuyệt mật về việc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) theo dõi các cuộc gọi điện thoại và sử dụng internet khắp thế giới.

“Tôi không chắc con trai tôi sẽ trở lại Mỹ”, ông Snowden nói, nhưng cho biết thêm rằng “đó là quyết định của con ông”. Ông cũng nói rằng không có liên lạc trực tiếp với con mình và sẽ không tiết lộ sẽ gặp con khi nào và ở đâu.

Snowden con đã bị mắc kẹt tại sân bay Sheremetyevo trong hơn 1 tháng sau khi đến Hồng Kông vào ngày 23.6. Cựu nhân viên CIA được Nga cấp quy chế tị nạn vào tháng 8. Hành tung của Snowden con hiện được giấu kín, dù luật sư người Nga của anh, ông Anatoly Kucherena, khẳng định thân chủ của mình đang sống ở Nga.

Ông Snowden nói rằng theo những gì ông biết thì con trai mình đã ngừng tiết lộ thông tin.

Ông cũng cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin đã che chở cho con mình bất chấp sức ép từ Washington.

Việc Nga cấp quy chế tị nạn cho Snowden con đã làm căng thẳng thêm quan hệ giữa Moscow với Washington, và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hủy cuộc gặp với Tổng thống Putin tại một cuộc họp thượng đỉnh do Nga đăng cai vào tháng 9.

Trùng Quang

>> Ông Fidel Castro lên tiếng vụ Cuba không nhận Snowden
>> Snowden ‘đi mua sắm ở Nga’?
>> Snowden bị Cuba từ chối tiếp nhận
>> Anh tạm giữ bạn trai của nhà báo phanh phui vụ Snowden
>> Snowden đe dọa thương vụ 4 tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.