Vườn Hồng

27/10/2013 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, trong tình yêu có may mắn không vậy? Theo anh thế nào là một người may mắn trong tình yêu? (tran phuong tra, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, trong tình yêu có may mắn không vậy? Theo anh thế nào là một người may mắn trong tình yêu? (tran phuong tra, yahoo)

Người may mắn trong tình yêu là người đang loay hoay chưa biết làm sao để tỏ tình với người ta thì người ta đã nhanh nhẩu tỏ tình với mình rồi.

Anh Bồ Câu ơi, bạn gái em bảo với em là cô ấy rất yêu màu tím. Cô ấy thích mặc áo tím, lúc nào trong phòng cũng cắm hoa màu tím. Có phải vì vậy mà lúc nào trông cô ấy cũng buồn buồn không anh? (le huu manh, gmail)

Xưa nay, màu tím là màu của nỗi buồn, phù hợp với những tâm hồn lãng mạn. Hồi xưa, trong mục "Tìm bạn bốn phương" trên các báo, nhiều cô gái vẫn hay tự bạch: “buồn vu vơ - yêu màu tím - thích nghe nhạc Trịnh - thích đi dưới mưa” là thế. Những thơ nhạc liên quan đến màu tím bài nào cũng buồn vương vấn, từ thi phẩm Màu tím hoa sim của Hữu Loan đến các ca khúc Chiều tím của Đan Thọ, Ngàn thu áo tím của Hoàng Trọng... Tất nhiên những người yêu màu tím thường chỉ buồn vu vơ, chẳng qua là do họ giàu mơ mộng và dễ tổn thương, chứ không sa vào một nỗi buồn cụ thể. Dù sao màu tím vẫn là màu dịu dàng, trang nhã. Nếu cô ấy yêu màu tím thì em nên yêu màu xanh. Xanh đi với tím tạo nên cảm giác bình yên. Còn không thì em yêu màu vàng. Vàng cặp kè với tím tạo nên sự cá tính.

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu thân mến, đây là lần đầu tiên em gửi email đến anh và mong anh tư vấn giùm em. Trước đây em hỏi người ấy có muốn quen em không thì người ấy bảo người ấy chưa muốn có người yêu vào lúc này. Trong khi chờ đợi, tụi em cũng hay liên lạc với nhau. Nhưng không hiểu sao bỗng dưng em cảm thấy mình đang phí thời gian nên em dừng lại.

Em hủy kết bạn trên Facebook, không nhắn tin cho người ấy nữa (em muốn quên). Nhưng người ấy lại đem kể chuyện này với một người bạn. Bạn đó nói lại với em là người  ấy chỉ muốn dừng lại ở quan hệ bạn bè. Mới đây tụi em đi chơi với nhóm bạn và em đã cố né bạn ấy để tránh gặp mặt nhau. Thế là người ấy nhắn tin hỏi tại sao em làm như vậy, rằng cô ấy đã làm  sai điều gì. Và em không trả lời lại. Em đang bối rối, em phải làm sao đây anh? (thuong to, gmail)

Phản ứng của em cũng dễ hiểu. Tuy rằng đó là cách phản ứng có phần cực đoan, nhưng nếu em tin rằng đó là cách duy nhất có thể giúp em quên cô ấy thì em cứ làm theo điều mình tin là đúng. Về phía cô ấy, dĩ nhiên cô ấy không muốn "biến yêu thương thành... thù hận". Cô ấy không chấp nhận em, nhưng vẫn muốn duy trì mối quan hệ bạn bè. Tâm lý phụ nữ nói chung rất sợ người khác lạnh nhạt với mình. Bây giờ tiếp tục như thế nào là tùy em. Chỉ sợ nếu đối xử bình thường như xưa nay mà cuối cùng cô ấy vẫn không đáp trả lại tình cảm của em, e rằng em sẽ khổ tâm hơn!

 
Minh họa: Dad

Anh ấy yêu em nhưng thỉnh thoảng vẫn vô tình buột miệng nhắc đến người yêu cũ, như vậy tình cảm anh ấy dành cho em có đáng tin không hở anh Bồ Câu? (luc tieu muoi, yahoo)

Trong truyện Tiếu ngạo giang hồ của nhà văn Kim Dung, nàng Nhậm Doanh Doanh, con gái cưng của Giáo chủ Minh giáo Nhậm Ngã Hành, biết "bạn trai" mình là Lệnh Hồ Xung lòng vẫn quyến luyến tiểu sư muội Nhạc Linh San, tất nhiên với tâm lý nhi nữ thường tình nàng cũng hơi buồn một chút nhưng không lấy thế làm phiền lòng. Nàng thừa hiểu trong tình yêu, hiện tại và tương lai bao giờ cũng quan trọng hơn quá khứ.

Hơn nữa, nàng tin rằng một khi Lệnh Hồ Xung đối với bóng hình xưa mà vẫn trân trọng như vậy thì đối với mối tình hiện nay, chàng còn tình thâm nghĩa trọng đến chừng nào. Theo anh, đó là cách suy nghĩ đúng đắn. Xét cho cùng, đáng tin hay không đáng tin không tùy thuộc vào chuyện anh ấy nhắc đến người yêu cũ, vấn đề là nhắc đến để làm gì.

                   Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.