Kẹt xe ở nhiều trường do... áp thấp

06/11/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Trong chiều 6.11, thông tin áp thấp nhiệt đới đổ bộ ít nhiều đã khiến người dân TP.HCM có chút xáo trộn trong cuộc sống sinh hoạt so với mọi ngày.

Thành phố “xôn xao” tránh bão 13 đổ bộ 1
Kẹt xe trước trường THCS Hà Huy Tập, Q. Bình Thạnh. Nhà trường dùng loa thông báo đến học sinh và phụ huynh

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại nhiều trường trên địa bàn TP.HCM, lượng học sinh đổ ra về trước các công trường khá đông đúc. Một số nơi đã xảy ra tình trạng ùn tắc xe nghiêm trong.

Khoảng 16 giờ tại các trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh), THPT Hùng Vương (Q.5) đã đóng cửa, các học sinh cho biết trường đã chủ động báo tin bão có khả năng đổ bộ vào TP.HCM và cho học sinh ra về từ lúc 15 giờ.

Tương tự, do lưu lượng xe đông nên đã xảy ra ùn tắc tại điểm Trường THCS Hà Huy Tập (Q.Bình Thạnh), Trường THPT Gia Định, Trường tiểu học Hồng Hà (Q.Bình Thạnh). Trần Kim Ngân - học sinh lớp 6/1 trường THCS Hà Huy Tập - cho biết: “Cô giáo đã cho lớp nghỉ sớm để phòng bão tới. Nếu mai bão lớn hay ngập lụt thì tụi em khỏi đến trường để tránh nguy hiểm”.

Thành phố “xôn xao” tránh bão 13 đổ bộ 2
Cây cối trước cổng Trường tiểu học Hồng Hà đã được chặt tỉa để đảm bảo an toàn

Thành phố “xôn xao” tránh bão 13 đổ bộ 3
Tình trạng kẹt xe diễn ra trước cổng trường THPT Gia Định khi học sinh được thông báo ra về sớm

Thành phố “xôn xao” tránh bão 13 đổ bộ 5

Thành phố “xôn xao” tránh bão 13 đổ bộ 6
Chỉ khoảng 16 giờ, cổng trường đã đóng kín sau khi học sinh về hết

Thành phố “xôn xao” tránh bão 13 đổ bộ 8
Kẹt xe trước cổng Trường tiểu học Hồng Hà

Chị Nguyễn Thị Hằng (Q.Gò vấp) cho biết: “Biết thông tin bão vào, nhưng bây giờ thời tiết vẫn bình thường, chưa thấy dấu hiệu nào của bão lớn hết nên tôi không thấy lo lắng lắm. Chỉ không biết là mai mấy đứa con có học không, nghỉ thì chẳng ai lo”.

Thông báo khẩn về cơn bão đã được dán trước cổng các trường, kể cả các trường nghề, các trung tâm tin học, ngoại ngữ của các trường cũng được thông báo nghỉ.

Theo ghi nhận, các trường chỉ cho phép nghỉ trong chiều 6.11, sáng mai (7.11) các học sinh sẽ đi học bình thường trở lại. Nếu tình hình nghiêm trọng ngập lụt hay mưa bão lớn sẽ có thông báo nghỉ tiếp theo.

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội và diễn đàn mạng, nhiều người bày tỏ rất rõ sự lo lắng của mình, sợ cơn bão ập đến bất ngờ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự an toàn của con cái khi đang học ở các trường tiểu học.

Nickname Ngoc Khoa lo lắng viết trên Facebook: "Trời ửng, gió lặng... một sự im lặng đáng sợ. Đang nín thở chờ bão tới".

Lương Diễm Đức Thành
(Thực hiện)

>> Tất cả học sinh TP.HCM được nghỉ học từ 16 giờ 6.11
>> Dân Cần Giờ hối hả về nhà chống bão
>> Di dời gần 1.000 người dân đảo Phú Quý để tránh bão
>> Bão số 13: Di dời dân trước 7 giờ tối ngày 6.11
>> Không có chuyện bão vào TP.HCM lúc 16 giờ chiều nay
>> TP.HCM tiếp tục sơ tán khẩn cấp người dân để tránh bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.