Mưa có xu hướng giảm ở Nam bộ và Tây nguyên

05/05/2014 01:40 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư ngày 4.5 cho biết, trong 3 ngày tới, những cơn mưa rào và giông ở Nam bộ và Tây nguyên có xu hướng giảm dần cả về diện và về lượng.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư ngày 4.5 cho biết,  trong 3 ngày tới, những cơn mưa rào và giông ở Nam bộ và Tây nguyên có xu hướng giảm dần cả về diện và về lượng.

Tuy nhiên, mưa vẫn xảy ra ở mức độ rải rác ở Tây nguyên, nền nhiệt tăng nhẹ lên mức 30 - 33 độ C vào lúc trưa và chiều. Tại Nam bộ, mưa giảm xuống diện cục bộ vài nơi vào lúc chiều tối, ban ngày trời nắng, nhiệt tăng nhẹ, một số nơi xuất hiện nắng nóng với mức nhiệt 35 - 36 độ C.

Hiện nay ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Dưới tác động của khối không khí lạnh này, từ tối và đêm qua 4.5, ở Bắc bộ có mưa rào và rải rác có giông, vùng núi phía bắc có thể xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh, kèm theo nguy cơ lốc xoáy, mưa đá và gió giật.

Từ ngày 6.5, mưa ở miền Bắc sẽ giảm dần, chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng ở khu vực tây bắc Bắc bộ. Trong ngày 5.5, mưa giông cũng sẽ xảy ra ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế. Đến ngày 6.5, chỉ còn xảy ra mưa cục bộ tập trung chủ yếu ở khu vực từ Hà Tĩnh - Huế. Ngày 7.5, thời tiết giảm mưa, ngày nắng gián đoạn; nền nhiệt độ mát mẻ, cao nhất dao động 29 - 32 độ C. Trong 3 ngày tới, các tỉnh phía bắc của khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận trời cũng nhiều mây hơn, xuất hiện mưa vài nơi; các tỉnh phía nam phổ biến mưa vài nơi, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất dao động 32 - 34 độ C.

M.Vọng

>> Miền Bắc mưa, miền Trung và miền Nam nắng nóng
>> Tây nguyên và Nam bộ nhiều khả năng xuất hiện mưa giông
>> Miền Bắc mưa giông, miền Nam nắng đẹp
>> Bắc bộ mưa giông, trời mát mẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.