Ly kỳ người lính Iraq sống sót nhờ giả chết trong cuộc hành quyết của IS

05/09/2014 20:15 GMT+7

(TNO) Một người lính Iraq bị tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đem ra xử bắn tập thể cùng 3 người khác đã sống sót một cách thần kỳ sau khi đạn chỉ bay sượt qua đầu anh.

(TNO) Một người lính Iraq bị tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đem ra xử bắn tập thể cùng 3 người khác đã sống sót một cách thần kỳ sau khi đạn chỉ bay sượt qua đầu anh.


Tờ Daily Mail trích đăng ảnh chụp từ đoạn video do IS công bố trong đó có Ali Hussein Kadhim (khoanh đỏ), người may mắn sống sót sau một vụ xử bắn tập thể

Ali Hussein Kadhim, một tín đồ Hồi giáo Iraq dòng Shiite, nằm trong số hàng trăm con tin bị IS bắt giữ tại thành phố Tikrit, miền bắc Iraq, hồi tháng 6, tờ Daily Mail đưa tin hôm 4.9.

Tuy nhiên, sau khi bắn chết 3 người lính Shiite từ sau gáy, các tay súng IS chĩa súng vào thanh niên 23 tuổi này và may mắn viên đạn chỉ bay sượt qua đầu anh.

Theo bản năng, anh ngã xuống hố chôn xác các nạn nhân bị thảm sát ngay trước mặt. Hành động này giúp anh thoát chết, Daily Mail bình luận.

Phát biểu với tờ New York Times, Kadhim, người đã có vợ và một con gái, bồi hồi nhớ lại thời khắc viên đạn sượt qua thái dương.

“Tôi thấy hình ảnh con gái hiện lên trong tâm trí gọi “Cha, cha ơi”. Tôi đã giả vờ như mình bị trúng đạn”, anh này kể lại khi đang ngồi tại căn nhà của mình ở miền nam Iraq.

Và sau khi IS hả hê công bố các bức ảnh chụp các con tin nằm dài úp mặt trên mặt đất chờ bị xử tử, Kadhim đã nhận ra mình.

Được biết, IS đã cho công bố nhiều đoạn video quay cảnh hành hình tập thể các tù binh, cảnh những kẻ đánh bom tự sát ăn mừng trước khi tiến hành nhiệm vụ và cảnh người Iraq bị bắn gục khi xe chở các tay súng của tổ chức này chạy qua.

Một trong những vụ hành quyết man rợ nhất mà IS từng công bố là đoạn video cho thấy cảnh các tay súng của tổ chức dồn các tù binh lên xe tải để chở đến một điểm xử bắn tập thể.

Đoạn clip dài 36 phút sau đó quay cảnh hàng chục tù nhân nằm úp mặt trên mặt đất, tay bị trói ngoặc sau lưng và chờ bị xử tử.

Kadhim cho biết anh đã phải cố giả chết với máu của một người lính khác bắn tung tóe lên mặt mình.

Thanh niên Iraq này cũng được biết đến như là người sống sót duy nhất từ một cuộc thảm sát của phiến quân IS sau khi họ chiếm được Tikrit cách đây 2 tháng.

Hoàng Uy

>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan
>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.