Siêu tàu sân bay Mỹ cập cảng Hàn Quốc

04/10/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Tàu sân bay lớp Nimitz USS George Washington của Mỹ vào hôm nay 4.10 đã cập cảng ở thành phố Busan, Hàn Quốc, chuẩn bị cho cuộc tập trận hải quân chung với Seoul và Tokyo vào tuần tới.

(TNO) Tàu sân bay lớp Nimitz USS George Washington của Mỹ vào hôm nay 4.10 đã cập cảng ở thành phố Busan, Hàn Quốc, chuẩn bị cho cuộc tập trận hải quân chung với Seoul và Tokyo vào tuần tới.


Tàu sân bay USS George Washington - Ảnh: Reuters

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn thông tin từ Lực lượng hỗn hợp Mỹ - Hàn (USFK) cho hay, siêu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington cùng tàu tuần dương USS Antietam và tàu khu trục USS Preble (cùng trang bị tên lửa dẫn dường), đã đến hải cảng lớn nhất Hàn Quốc cho chuyến thăm kéo dài bốn ngày.

Sau đó, cuộc tập trận giữa ba đồng minh Hàn Quốc - Nhật Bản - Mỹ sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10.10 ở vùng biển phía nam bán đảo Triều Tiên, với sự tham gia của máy bay hải quân và các tàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Hàn Quốc, trong khi Nhật Bản thao diễn hải quân và các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ.

Cũng theo Yonhap, vào ngày 3.10, các lực lượng Hải quân và Thủy quân lục chiến Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 10 ngày, phối hợp với một tiểu đoàn Thủy quân lục chiến Mỹ để thực hiện luyện tập các nhiệm vụ đổ bộ ở bờ biển phía đông.

Theo Hải quân Hàn Quốc thì cuộc tập trận này huy động khoảng 10 tàu chiến, 3.000 lính thủy đánh bộ, 30 xe bọc thép cùng 20 chiến đấu cơ.

Sự hiện diện của Hải quân Mỹ tại Busan, cách Seoul 450 km về phía nam, theo kế hoạch sẽ gia tăng trong một vài năm tới. Vào tháng 8 qua, hai đồng minh này đã khởi công xây dựng sở chỉ huy mới tại căn cứ hải quân của Hàn Quốc ở Busan.

Được biết, hai miền Triều Tiên về thực chất vẫn đang trong tình trạng chiến tranh do cuộc chiến Triều Tiên kéo dài từ năm 1950 - 1953 kết thúc chỉ với một thỏa thuận ngừng bắn, chứ không phải là một hiệp ước hòa bình.

Tiến Dũng

>> Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận chung với hải quân Hàn, Nhật
>> Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận với Hàn Quốc
>> Nga - Ấn Độ tập trận chống khủng bố
>> Hàn Quốc tập trận gần đảo tranh chấp
>> Hàn Quốc 'bí mật' tập trận gần quần đảo tranh chấp với Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.