Vụ xe khách va chạm với tàu hỏa: Đã có 9 người chết

24/11/2009 08:10 GMT+7

(TNO) Chiều 23.11, ông Nguyễn Văn Phường - Trưởng công an H.Thường Tín (Hà Nội) cho biết, số người tử nạn trong vụ tàu hỏa va chạm với xe khách (xảy ra vào ngày 22.11 tại Km 27+400 đường sắt thuộc địa phận H.Thường Tín) đã lên tới 9 người, trong đó 3 người chết tại hiện trường, và 10 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng đã thu thập được đầy đủ danh tính các nạn nhân, trong đó có hai mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Hương (43 tuổi) và cháu Trần Ngọc Diệp (13 tuổi) ở P.Quang Trung, Q.Đống Đa (Hà Nội) cùng tử vong, một người con gái khác của chị Hương cũng bị thương nặng. Ngoài ra, một số nạn nhân khác là học sinh, sinh viên tại Hà Nội.

Được biết, vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường sắt không có rào chắn. Ông Vũ Đức Thụ - Phó ban An toàn giao thông (Tổng công ty Đường sắt VN) cho biết, một ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, hệ thống đèn tín hiệu tại điểm giao cắt với đường sắt bị hư hỏng sau khi bị một ô tô đâm vào. Đơn vị quản lý đã dựng biển báo hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Cũng theo ông Phường, trong ngày hôm qua cơ quan công an đã tạm giữ tài xế Phan Xuân Lăng và các cơ quan chức năng đang hoàn tất những thủ tục để khởi tố hình sự. Ngoài ra, sẽ xem xét thêm cả trách nhiệm của ngành đường sắt.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.