TNO

Pháp: Cha mẹ có thể ngồi tù nếu khoe ảnh con nhỏ lên mạng xã hội

03/03/2016 22:07 GMT+7

(iHay) Các bậc cha mẹ ở Pháp có thể sẽ bị phạt rất nặng thậm chí ngồi tù thông qua việc đăng tải hình ảnh của con trẻ

(iHay) Các bậc cha mẹ ở Pháp có thể sẽ bị phạt rất nặng thậm chí ngồi tù nếu phạm phải quyền riêng tư của con cái thông qua việc đăng tải hình ảnh lúc nhỏ của chúng lên mạng xã hội, theo independent.

>> Dân mạng cảnh báo tác hại khi đăng ảnh con lên Facebook

Đoạn status gây sốt toàn cầu này bắt nguồn từ tài khoản Facebook Ernesto Fuentes với nội dung cảnh báo các bậc phụ huynh về mối nguy hiểm của việc đăng nhiều hình ảnh, thông tin về con cái lên trang mạng xã hội hồi tháng 6.2015 - Ảnh chụp màn hình Facebook

Giới luật sư và cảnh sát Pháp vừa cảnh báo những người làm cha mẹ rằng con cái khi trưởng thành có thể sẽ kiện họ vì hành động tự ý đưa hình ảnh lúc nhỏ của chúng lên Facebook, tạo ra nguy cơ về bảo mật thông tin cá nhân, theo Daily Telegraph.

Ngoài ra, rủi ro liên quan đến tội phạm ấu dâm hoặc sự xấu hổ với con trẻ cũng là lý do chính đáng để con cái khi lớn lên có thể bắt ba mẹ chúng hầu tòa vì hành vi tự ý tung ảnh con cái lúc nhỏ lên mạng.
 
Và theo luật bảo mật nghiêm ngặt của Pháp, hành vi trên có thể bị phạt đến gần 50.000 USD hoặc ngồi tù đến một năm. Trước đó, các bậc phụ huynh đã bị buộc phải gỡ hết những hình ảnh không quần áo của con cái họ chụp hồi còn bé.
Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Jay Parikh, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Facebook, cho biết mạng xã hội khổng lồ này có thể sẽ phát triển hệ thống cảnh báo với cha mẹ trong việc đăng hình ảnh con cái họ lên mạng.

"Nếu tôi đăng hình con mình đang chơi ở công viên và vô tình chia sẻ nó với mọi người, hệ thống sẽ cảnh báo rằng: Này, đợi đã, đây là hình ảnh con của bạn đó! Thường thì bạn chỉ gửi chúng cho người trong gia đình thôi. Bạn có chắc là muốn làm việc này không?", Jay Parikh nói với Daily Telegraph.

Cảnh sát Pháp cũng vừa đưa ra những cảnh báo đối với những dòng status khuyến khích phụ huynh khoe hình ảnh con cái lên mạng xã hội. Được biết, cảnh sát Đức cũng đưa ra những cảnh báo tương tự với các bậc cha mẹ ở nước này.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.