Pháp lần đầu dùng tên lửa hành trình diệt IS

16/12/2015 09:15 GMT+7

Bộ Quốc phòng Pháp thông báo không quân nước này lần đầu tiên sử dụng tên lửa hành trình trong chiến dịch không kích chống IS ở Iraq.

Bộ Quốc phòng Pháp thông báo không quân nước này lần đầu tiên sử dụng tên lửa hành trình trong chiến dịch không kích chống IS ở Iraq.

Tên lửa hành trình Scalp được Pháp sử dụng lần đầu ngày 15.12 diệt phiến quân IS ở Iraq - Ảnh: ReutersTên lửa hành trình Scalp được Pháp sử dụng lần đầu ngày 15.12 diệt phiến quân IS ở Iraq - Ảnh: Reuters
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Pháp, 12 chiến đấu cơ Rafale và Mirage của Pháp ngày 15.12 từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Jordan đã tấn công các mục tiêu của IS ở Iraq, trong đó lần đầu tiên một tiêm kích Rafale phóng tên lửa hành trình tầm xa Scalp tiêu diệt căn cứ của IS.
Reuters cho hay cuộc không kích nhằm vào một trung tâm chỉ huy, một trung tâm huấn luyện và kho hậu cần ở khu vực miền tây Iraq, gần biên giới với Syria.
Đây là lần đầu tiên Pháp sử dụng tên lửa hành trình trong chiến dịch không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria. 
Scalp là tên lửa hành trình đa nhiệm, dài 5 m, nặng 1,3 tấn, tầm bắn xa đến 250 km, có độ chính xác cao hơn so với bom thông thường và dùng để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất. Tên lửa Scalp được đưa vào sử dụng từ năm 2004, lần đầu được dùng trong cuộc tấn công ở Lybia vào năm 2011. Theo truyền thông Pháp, tên lửa này có giá khoảng 850.000 Euro (hơn 930.000 USD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.