Quốc kỳ tung bay trên cột cờ cao 38,8m giữa đảo thiêng Cồn Cỏ

11/07/2017 18:36 GMT+7

Một cột cờ được xếp vào loại lớn nhất trên các đảo ven biển Việt Nam vừa được hoàn thành trên đảo thiêng Cồn Cỏ (Quảng Trị). Trên cột cờ cao tới 38,8 m ấy, treo quốc kỳ có kích thước 24 mét vuông…

Ngày 11.7, UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã long trọng tổ chức lễ công bố mở tuyến du lịch và khánh thành cột cờ Cồn Cỏ.
Ông Lê Minh Tuấn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho hay ngày 30.10.2016, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc cho mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ. Tiếp đó, ngày 28.4, UBND tỉnh Quảng Trị cũng ban hành quyết định công nhận tuyến du lịch tham quan đảo Cồn Cỏ.
“Đây là kết quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của quân dân Cồn Cỏ, quyết tâm xây dựng đảo này thành đảo du lịch trong tương lai gần. Hiện, tuyến du lịch đã có nhiều kết quả bước đầu, đặt nền móng cho sự phát triển về sau”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Các đại biểu, lực lượng vũ trang và nhân dân thực hiện nghi thức chào cờ. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Cũng theo ông Tuấn, thực hiện chủ trương xây dựng cờ tổ quốc tại các đảo, ngày 20.4, công trình cờ tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ cũng được xây dựng với quy mô lớn, tổng mức đầu tư hơn 3,5 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa. Cột cờ có tổng chiều cao 38,8 m, gồm phần đế và phần thân được ốp đá granite chất lượng cao, treo lá cờ tổ quốc có kích thước 24 mét vuông.
Các đại biểu tham gia lễ cắt băng khánh thành trên đảo Cồn Cỏ. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh việc xây dựng cột cờ tổ quốc huyện đảo Cồn Cỏ thể hiện sự kỳ vọng của bao thế hệ; là biểu tượng của độc lập, hòa bình; là sự khẳng định chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc; là điểm tham quan giáo dục truyền thống cho quân dân, cán bộ trên đảo…Riêng đối với tuyến du lịch tham quan đảo Cồn Cỏ, ông Chính nhắn gửi cán bộ, quân dân trên huyện đảo cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc kêu gọi nhà đầu tư, phát triển toàn diện các lợi thế của đảo để phát triển các khu nhà nghỉ dưỡng, các dịch vụ du lịch hấp dẫn…nhưng vẫn phải đảm bảo môi trường thân thiện, sạch đẹp và không bỏ quên việc đảm bảo an ninh- quốc phòng.
Đại diện báo Thanh Niên (bìa phải) tặng quà cho các hộ dân sống trên đảo Cồn Cỏ. ẢNH: THANH LỘC
Nhân dịp này, đại diện báo Thanh Niên đã trao 18 suất quà (là tiền mặt, trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 18 hộ dân đang sinh sống trên đảo Cồn Cỏ. Đây là số tiền do ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, Bà Rịa Vũng Tàu) dành tặng cho bà con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.