Sabeco cùng lan tỏa, chung tay cả nước vượt qua dịch bệnh

11/10/2021 08:00 GMT+7

Khó khăn hiện tại có thể khiến nhịp sống chậm lại, nhưng không thể cản bước hàng triệu trái tim Việt đoàn kết đi lên cùng nhau. Chính những thời khắc gian nan là lúc hào khí dân tộc được thể hiện mạnh mẽ nhất.

Đó chính là thông điệp mà Tổng công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã đưa ra trong những ngày vừa qua với chiến dịch “Đi lên cùng nhau”.

Cùng đoàn kết, vượt qua thử thách chưa từng có

Nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết, chiến dịch “Đi lên cùng nhau” của SABECO đã được phát động với chương trình hợp tác cùng Cậu Bé Thỏ - một nghệ sĩ sáng tạo trẻ của Việt Nam. Thiết kế đặc biệt “Ngôi sao Việt Nam” được thể hiện trên lon bia Saigon Laser được lấy cảm hứng từ nghệ thuật tranh dân gian Đông Hồ với những hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người Việt. Đồng thời, Bia Saigon cũng kết hợp với thương hiệu thời trang trẻ của Việt Nam - Icon Denim cho ra mắt bộ sưu tập thời trang giới hạn gồm áo thun, áo khoác, mũ lưỡi trai và túi vải để tạo ra cộng hưởng tích cực và khuyến khích cùng nhau phát triển. Tiếp theo sau đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO và nhãn hàng Bia Saigon tổ chức lễ phát động trực tuyến chương trình “Góp triệu ngôi sao” với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Quốc khánh 2.9 và góp phần tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phẩm và đồ uống trên địa bàn TP.HCM đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Lấy cảm hứng từ hình ảnh quen thuộc trên lá cờ Việt Nam, “Góp triệu ngôi sao” khuyến khích các ý tưởng sáng tạo từ tất cả cộng đồng tại Việt Nam, từ những họa sĩ, nghệ sĩ, những người có tầm ảnh hưởng, cộng đồng mạng xã hội, sinh viên, đoàn viên thanh niên trên toàn quốc. Mỗi người tham gia được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo của mình trong các hoạt động thường ngày như nấu ăn, trang điểm, trang trí nhà cửa, vẽ tranh hay chụp ảnh có thể hiện hình ảnh ngôi sao và khuyến khích bạn bè của mình tham gia chia sẻ ngôi sao của họ trên mạng xã hội và những thông điệp tích cực nhất cùng động viên và khích lệ gởi đến đội ngũ tuyến đầu của đất nước, những người đang nỗ lực không ngừng để chống dịch trên toàn quốc và những ai đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch trên khắp cả nước. Mỗi bài đăng công khai trên mạng xã hội với hình ảnh ngôi sao kèm hashtag #Goptrieungoisao, # Đilencungnhau và gắn thẻ fanpage chính thức của Bia Saigon (@Bia Saigon) sẽ được SABECO và nhãn hàng Bia Saigon góp 10.000 đồng vào quỹ dành cho chương trình. Công ty cam kết sẽ đóng góp cho 300.000 chia sẻ hợp lệ đầu tiên trong chương trình. Dự kiến, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận được khoảng 5 triệu đồng tiền mặt.

Chương trình Tiếp sức Việt Nam trao tặng máy thở và vật phẩm hỗ trợ cho Bệnh viện Nhiệt đới 2

Ảnh: Sabeco

Ông Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn cho biết: “Hơn một năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đã khiến đời sống, sinh hoạt của người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị đảo lộn. Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ tư với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO triển khai chương trình “Góp triệu ngôi sao” hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề tại TP.HCM.

Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch

Không chỉ là những chia sẻ, đồng hành cùng người dân, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ mà trong giai đoạn khó khăn nhất vừa qua, Công ty SABECO cũng đã thực hiện hành động thiết thực và ý nghĩa nhất tiếp sức cho các bệnh viện, lực lượng tuyến đầu của đất nước ngăn ngừa đại dịch Covid-19. Một trong những hoạt động đó là triển khai chương trình “Tiếp sức Việt Nam” cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Chương trình đã được triển khai tại các khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Khánh Hòa và sẽ mở rộng đến các tỉnh, thành lân cận như Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng. Chương trình trao tặng 7 máy thở chống xâm nhập và không xâm nhập MEK-ics MV2000 EVO 5 Korea, 65.000 khẩu trang y tế N95 và bộ áo bảo hộ 4 món, 35.500 chai nước rửa tay sát khuẩn và 20.000 thùng nước uống đóng chai đến các bệnh viện nhằm tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu. Đồng thời, chương trình cũng san sẻ những khó khăn với các gia đình tại địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất và hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về chương trình “Triệu túi an sinh” khi gửi tặng 5.000 hộ gia đình khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố. 5.000 “Túi quà an sinh” gồm lương thực, thực phẩm, với sự đồng hành của hệ thống siêu thị MM Mega Market và hội viên, thanh niên tình nguyện tại địa phương đã chuyển đến tận tay cho các gia đình bị ảnh hưởng nặng vì Covid-19. Theo đó, tổng giá trị thiết bị y tế, vật phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp cho công tác xã hội và phòng chống dịch tại Việt Nam lên đến 10 tỉ đồng.

Chúng ta đang phải cùng nhau đối diện với tình huống chưa từng xảy ra. Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến gia đình, đến mỗi người trên khắp cả nước. Bên cạnh những nỗi lo ngại về sức khỏe trước mắt, chúng ta còn chứng kiến sự bất an đang tăng dần trong cộng đồng. Tất cả chúng ta đều hướng sự quan tâm đến những ai đang bị ảnh hưởng bởi vi rút trực tiếp hay gián tiếp. Là doanh nghiệp có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, đây chính là thời điểm chúng ta hợp lực cùng nhau để thực hiện sứ mệnh của mình với nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.