SanDisk ra mắt thẻ nhớ microSD 400 GB siêu nhanh

02/03/2018 16:20 GMT+7

Thẻ nhớ microSDXC Extreme UHS-1 400 GB mà SanDisk cung cấp có tốc độ đọc/ghi lên đến 160 MB/giây và 90 MB/giây, trong khi vẫn đảm bảo tính tương thích với hầu hết các thiết bị.

Theo Engadget, Extreme UHS-1 400 GB phù hợp với đặc tả A2 (đọc/ghi tương ứng 4000 IOPS và 2000 IOPS), có nghĩa nó cho phép bạn khởi chạy các ứng dụng nhanh hơn. Đặc biệt, đây có thể xem là lựa chọn hoàn hảo cho những điện thoại hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và quay video 4K HDR như Xperia XZ2 mà Sony vừa ra mắt.
Mặc dù trên thị trường vẫn có những thẻ microSD nhanh hơn nhưng đó chỉ là mẫu UHS-II không hỗ trợ trong hầu hết smartphone. SanDisk đã tăng tốc độ UHS-I bằng công nghệ 3D NAND của Western Digital. Hãng cũng lưu ý rằng thẻ nhớ này có khả năng chống sốc, chịu nhiệt, chống thấm và chống tia X thông qua các bài kiểm tra nội bộ công ty. Điều này sẽ làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những thứ như nhiếp ảnh dưới bể bơi, chụp ảnh động vật hoang dã hay đơn giản quay phim tốc độ siêu chậm.
Bên cạnh đó Western Digital cũng đã trình diễn một thẻ SD thử nghiệm dựa trên công nghệ PCIe thường chỉ có trong máy tính. Tăng băng thông cho phép đọc/ghi dữ liệu ở tốc độ 880 MB/giây và 430 MB/giây tương ứng, điều mơ ước của nhiều ổ SSD SATA. Điều này hữu ích cho quay video RAW 4K hoặc 8K trên DSLR hoặc máy ảnh không gương lật.
Vấn đề là Hiệp hội thẻ SD vẫn đang thúc đẩy ngành công nghiệp chấp nhận PCIe như là một chuẩn cho lưu trữ thế hệ tiếp theo để tốc độ tiếp tục tăng trưởng. Thẻ UHS-III sẽ đạt tốc độ tối đa 624 MB/giây, nhưng PCIe 3.0 sẽ dễ dàng đạt tốc độ 985 MB/giây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.