Sao Hollywood và những màn tăng cân, giảm ký khiến nhiều người ngỡ ngàng

22/08/2015 16:00 GMT+7

Câu chuyện sao Hollywood lên cân nhanh và xuống cân cũng lẹ khiến nhiều người ngỡ ngàng và ngưỡng mộ, bởi nhiều người trong số họ lên xuống cân thất thường chỉ trong thời gian ngắn vì hy sinh cho nghệ thuật, cho những bộ phim bom tấn.

Câu chuyện sao Hollywood lên cân nhanh và xuống cân cũng lẹ khiến nhiều người ngỡ ngàng và ngưỡng mộ, bởi nhiều người trong số họ lên xuống cân thất thường chỉ trong thời gian ngắn vì hy sinh cho nghệ thuật, cho những bộ phim bom tấn.

Chuyện 'bong bóng nghệ thuật' của sao HollywoodMatthew McConaughey
Nam tài tử Matthew McConaughey mang về nhà giải Oscar nhờ giảm 20 kg để vào vai Ron Woodroof - một người đàn ông bị bệnh AIDS trong bộ phim Dallas buyers club. Vừa xong phim, Matthew McConaughey lại trở về với thân hình đầy cơ bắp khi lên sân khấu nhận giải Oscar. Tài tử này tiết lộ: để nhận vai Ron Woodroof, vốn là người đang có thân hình cực chuẩn, Matthew McConaughey phải thực hiện chế độ giảm cân vô cùng hà khắc. “Suýt chút nữa là tôi đã bị mù vì giảm cân quá độ”, tài tử này chia sẻ.
Có một người được gọi là “phù thủy bong bóng” trong việc tăng cân và giảm ký tại Hollywood - đó là tài tử Christian Bale. Năm 2004, anh giảm 30 kg trong một thời gian ngắn bằng cách chỉ uống cà phê, hút thuốc lá và ăn một quả táo mỗi ngày nhằm vào vai một bệnh nhân mắc chứng mất ngủ kinh niên trong The machinist. Sau đó, tài tử này lại sở hữu thân hình cuồn cuộn cơ bắp để vào vai Người Dơi trong Batman begins. Rồi anh tiếp tục giảm cân để đảm nhận vai võ sĩ quyền Anh nghiện ma túy Dicky Eklund trong The fighter. Cũng để hóa thân vào nhân vật Irving Rosenfeld trong bộ phim American hustle, bậc thầy này dành 2 tháng “chỉ ngồi một chỗ và ăn một số lượng khổng lồ khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt pho mát”. Kết quả là anh đã tăng lên được 18 kg! Mặc dù biết chuyện tăng và giảm cân liên tục gây hại nhiều cho sức khỏe nhưng Christian Bale vẫn quyết định làm vì những vai diễn để đời.
Chuyện 'bong bóng nghệ thuật' của sao Hollywood 2Charlize Theron
Chưa đến mức phải liên tục tăng cân và giảm ký như Christian Bale nhưng tài tử Matt Damon cũng từng khiến mọi người thán phục vì giảm 18 kg khi tham gia vào dự án phim Courage under fire. Sau đó, anh lại cố gắng tăng 25 kg để đóng bộ phim The informant. Trong khi đó, Ryan Gosling tăng 22,5 kg cho bộ phim The Lovely bones bằng việc ăn kem làm bánh.
Còn nữ diễn viên Natalie Portman giảm gần 10kg cho vai diễn trong Black swan. Trước đó, Charlize Theron đã giành giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn kẻ giết người hàng loạt Aileen Wuornos trong Monster. Để giành được vinh quang đó, cô đã ăn khoai tây chiên liên tục cho trọng lượng tăng thêm 13,6 kg trong ba tháng.
Khi tham gia vào dự án phim Cast away, tài tử Tom Hanks đã mất bốn tháng luyện tập và ăn uống khổ sở để giảm được 25 kg. Tất cả những nỗ lực này là một phần trong công việc đóng phim tưởng như “sung sướng” của các ngôi sao Hollywood và họ thực hiện trong sự kiểm soát nghiêm ngặt của các chuyên gia, bác sĩ về dinh dưỡng, sức khoẻ. Họ được khán giả ngưỡng mộ nhưng cũng không khỏi... lo sợ. Bởi lẽ những tác dụng phụ mà cơ thể họ phải gánh chịu thì không ai biết được cho đến khi nó xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.