Spotify ra mắt danh sách nhạc cá nhân hóa

08/04/2021 08:24 GMT+7

Ứng dụng Spotify vừa ra mắt bộ sưu tập các danh sách phát nhạc được cá nhân hóa mang tên Spotify Mixes , xây dựng dựa trên sở thích nghe độc đáo của chính người dùng.

Mới đây, Spotify cho ra mắt tính năng tạo bộ sưu tập âm nhạc tự động dựa trên sở thích của từng người dùng. Spotify Mixes sẽ bắt đầu với những bài hát yêu thích của từng người, sau đó liên tục cập nhật các bài được đề xuất mà Spotify nghĩ rằng người dùng đó sẽ yêu thích. Những danh sách phát được cá nhân hóa này lấy cảm hứng từ “Danh sách phát hằng ngày” (Daily Mix), một danh sách nổi bật trong các danh mục của Spotify và hiện cũng là danh sách phát được nghe nhiều nhất bởi người dùng trên nền tảng.

Các danh sách nhạc được tạo tự động dựa trên 3 hạng mục: Nghệ sĩ yêu thích; Thể loại nhạc yêu thích và Thập niên âm nhạc yêu thích

ẢNH: SPOTIFY

Mỗi danh mục kết hợp được cập nhật thường xuyên và sẽ có nhiều danh sách phát được phân loại dựa trên ba tiêu chí: sự góp mặt các nghệ sĩ, thể loại và thập niên âm nhạc mà người dùng thường nghe. Tài khoản miễn phí lẫn người dùng đăng ký gói Premium toàn cầu giờ đây đều có quyền truy cập vào ba danh mục kết hợp mới với những tên gọi rõ ràng hơn, dễ nhớ hơn và được phát triển dựa trên sở thích âm nhạc của từng cá nhân. Người dùng có thể tìm thấy các danh sách: Phát theo nghệ sĩ, phát theo thể loại và theo thập niên trong tính năng "Tìm kiếm" ở mục “Dành cho bạn” (Made For You).
Gần đây, tại sự kiện trực tuyến Stream On vào tháng 3, Spotify đã thông báo rằng công ty sẽ phát triển và mở rộng bộ sưu tập Danh sách phát hằng ngày (Daily Mix) được ưa chuộng bằng việc bổ sung thêm nhiều danh sách phát ngày càng được cá nhân hóa cho từng người nghe. Điều này cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn dựa vào tâm trạng và sở thích. Ứng dụng nghe nhạc xuất xứ từ Thụy Điển này cũng không ngừng phát triển để mang đến cho người nghe trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp nhất.

Cả tài khoản Premium lẫn miễn phí đều được thụ hưởng bộ sưu tập âm nhạc thông minh này

ẢNH: SPOTIFY

Ông Gustav Söderström - Giám đốc của Spotify cho biết: “Người dùng có thể có nhiều hơn một trải nghiệm trên Spotify. Thực tế có hơn 345 triệu trải nghiệm Spotify khác nhau, mỗi một người dùng đều có một trải nghiệm riêng. Mỗi ngày, có hàng tỉ hoạt động diễn ra trên Spotify, từ các thao tác tìm kiếm, lượt nghe, lượt thích hay vô số các hoạt động khác, đều tiếp sức và định hướng cho hệ thống máy học của chúng tôi. Điều này giúp chúng tôi thúc đẩy sự khám phá theo hướng mà thị trường âm nhạc chưa từng thấy trước đây".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.