'Suicide Squad' lập kỷ lục doanh thu bất chấp ý kiến khen chê

08/08/2016 11:37 GMT+7

(iHay) Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) trở thành phim có thành tích mở màn cao nhất tháng 8 từ trước tới nay với doanh thu 135,1 triệu USD.

(iHay) Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) trở thành phim có thành tích mở màn cao nhất tháng 8 từ trước tới nay với doanh thu 135,1 triệu USD.

>> 'Ác mộng bóng đêm': Sợ hãi với con ma trong chính mình
>> 'Me before you' thu 26 triệu USD, cặp đôi Sam Claflin - Emilia Clarke 'lên hương'

Mặc những đánh giá hầu hết là tiêu cực và tranh cãi, Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) vẫn đang là điểm nhấn tại rạp phim mùa hè này. Hãng Warner Bros. cho ra chiến dịch quảng bá xuất sắc đủ để lôi kéo khán giả nườm nượp đến rạp.
Biệt đội cảm tử gồm các ác nhân trong Suicide Squad - Ảnh: poster phim
Theo Entertainment Weekly, Suicide Squad đạt doanh thu 135,1 triệu USD sau hai ngày cuối tuần, chính thức vượt qua Guardians of the Galaxy (2014), trở thành phim có thành tích mở màn cao nhất tháng 8 trong lịch sử. Hai năm trước, Guardians of the Galaxy nắm giữ kỷ lục này với doanh thu chỉ 94,3 triệu USD.
Đây còn là phim mở màn cuối tuần cao nhất sự nghiệp của Will Smith, vượt xa I am Legend hồi năm 2007 (77,2 triệu USD).
Bất chấp lệnh cấm chiếu tại Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới và là thị trường điện ảnh lớn thứ hai, Suicide Squad cũng lập kỷ lục phim có lượng vé bán trước nhiều nhất trong các tháng 8 từ trước đến nay.
Ngoài ra, Suicide Squad khởi động khá tốt trên thị trường quốc tế, thu về thêm 132 triệu USD từ 57 vùng lãnh thổ khác. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu phim tổng cộng khoảng 267,1 triệu USD. Kinh phí sản xuất phim (không bao gồm tiền dành cho tiếp thị) là 175 triệu USD. Như vậy, nhà sản xuất huề vốn chỉ trong một tuần công chiếu Suicide Squad.
Nội dung bộ phim xoay quanh một nhóm người gồm những ác nhân, có sức mạnh khủng khiếp, từng nhiều lần vào tù ra tội. Họ bị buộc phải làm việc cho một tổ chức bí mật của chính phủ để được giảm án và giữ lấy tính mạng - Ảnh: Warner Bros
Điều duy nhất đáng lo ngại với Suicide Squad là không đoán trước được liệu nó có rơi vào tình trạng như Batman V Superman: Dawn of Justice hay không. Hồi tháng 3 năm nay, Batman V Superman thu về 166 triệu USD nội địa chỉ sau ba ngày. Nhưng đến tuần thứ hai, doanh thu giảm 70% khiến phim không cách nào hoàn thành mục tiêu 1 tỉ USD ban đầu đề ra.
Hơn nữa, Suicide Squad do David Ayer đạo diễn chỉ được đánh giá mức B+ trên CinemaScore. Dù tập hợp các ác nhân với diễn xuất của nhiều ngôi sao danh tiếng như Will Smith, Jared Leto, Margot Robbie, Viola Davis, Cara Delevingne… nhưng bị cho là có kịch bản lỏng lẻo, thiếu hấp dẫn.
Jason Bourne của Universal tuần này bị Suicide Squad đẩy xuống thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh thu với 22,7 triệu USD. Câu chuyện về siêu điệp viên sau 10 ngày công chiếu đã thu về 195,3 triệu USD. Star Trek Beyond cũng tiếp tục giảm hơn 58%, thu về 10,2 triệu USD hồi cuối tuần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.