Suối Trúc hoang sơ

07/08/2009 10:47 GMT+7

(TNTT>) Những dòng nước từ dãy Núi Cậu hội tụ lại thành suối, xung quanh bao bọc hàng ngàn khóm trúc rừng, nên người ta gọi là Suối Trúc.

Suối Trúc nằm ở ấp Tha La, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương. Vào mùa khô thì con suối cạn nước, còn mùa mưa, ta sẽ được thỏa thích vẫy vùng trong làn nước mát lạnh.

Thác 3 tầng

Không như những con suối khác, mưa càng lớn thì nước ở đây càng trong. Cảnh đẹp đầu tiên ta bắt gặp ở suối Trúc là "hồ 1".

Dòng nước từ đỉnh núi chảy xuống hạ nguồn tạo thành một cái hồ không rộng lắm, độ sâu chưa đến 1m. Nước trong veo, khung cảnh yên bình bên những khóm trúc dại.

Đi lên hướng thượng nguồn, dòng chảy có lúc hẹp lại chỉ như một làn nước mỏng ngang bàn chân. Kế bên dòng nước là mặt đá bằng phẳng màu huyết dụ. Đây là nơi du khách nghỉ chân, vui đùa cùng nhau.

 Lên một đoạn nữa là đến "hồ 2". Từ đây trở lên, dòng nước có vẻ  rộng hơn.

Điểm nhấn của dòng Suối Trúc là thác 3 tầng. Nằm giữa một khoảng trống, thác 3 tầng không kỳ vĩ nhưng cũng đủ để người ta giật mình.

 

Đi lên trên dòng thác là những mặt đá phủ đầy rêu màu huyết dụ, li ti những lỗ nhỏ trên đó. Người ta bảo đó là đá hoa, bởi vì nhìn chúng giống hàng ngàn bông hoa đang chen lấn trong khung cảnh hữu tình.

Từ dòng thác 3 tầng nhìn xuống toàn cảnh dòng suối, cũng chỉ thấy được 1 đoạn ngắn, còn lại tất cả đã được những khóm trúc rừng ôm ấp. Từ đây ta chỉ có thể thấy một màu xanh bạt ngàn, ngút tầm mắt. Khung cảnh mênh mông mây trời, những làn gió miên man mơn trớn cảm xúc làm tinh thần thư thái quên đi bao mệt nhọc của cuộc sống lo toan.

Vẻ đẹp trinh nguyên

Dưới chân mình, thác 3 tầng réo rắt, tung bọt trắng xóa. Tiếng nước chảy ngỡ như âm thanh vang vọng từ nơi muôn trùng xa khơi. Trong dòng chảy hiền hòa ấy, lại có những hòn đá to chắn lối như nghệ thuật sắp đặt kỳ bí.

Đâu đây trong những khóm trúc dại vang tiếng chim hót dậy cả cánh rừng.

Chú Ngạn, người chụp hình dạo duy nhất ở đây cho biết chú đã chụp hình tại suối Trúc cũng 9 năm rồi. Trước đây, chú chụp ảnh dạo bên núi Bà Đen, tòa Thánh Tây Ninh nhưng từ khi nơi này có nhiều du khách lui tới thì chú "chuyển công tác".

 

“Suối Trúc đẹp thơ ngây”- anh bạn cùng đi với tôi đã nói như vậy! Tại đây, chưa hề có bàn tay của các nhà làm du lịch nên khung cảnh hoang sơ gần như trọn vẹn. Chỉ mất 5.000 đồng tiền giữ xe máy là ta có thể thỏa thích cả ngày ở Suối Trúc. Nơi này thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, nhất là từ Tây Ninh và TP.HCM.

Chùa thái sơn và hồ dầu tiếng

Khi đến suối Trúc, ta cũng có thể ghé qua ngôi chùa Thái Sơn, vốn nổi tiếng linh thiêng khắp vùng, hiện tọa lạc trên núi Cậu. Tiếng chuông chùa trong cõi miên man vô định hòa lẫn trong màn sương mờ như đưa ta đến với chốn thiền môn thanh tịnh.

Từ núi Cậu nhìn xuống lòng hồ Dầu tiếng mênh mông sóng nước mới thấy hết vẻ đẹp ngời sáng chốn này. Nếu có thời gian, du khách có thể đến đập chính của hồ Dầu Tiếng để chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của công trình thủy lợi lớn nhất Việt Nam.

Khu suối Trúc, chùa Thái Sơn, hồ Dầu Tiếng nằm cạnh nhau chỉ trong phạm vi 3 km, nổi lên như một cụm du lịch hấp dẫn cho những ai muốn tìm về với thiên nhiên hoang sơ và thanh đạm…

Nam Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.