Surface Book bị phàn nàn vì thiết kế bản lề

22/10/2015 15:22 GMT+7

(TNO) Nhận được rất nhiều đánh giá tích cực, nhưng chiếc máy tính xách tay đầu tiên của Microsoft vẫn được cho là gây khó chịu cho người dùng ở thiết kế bản lề.

(TNO) Nhận được rất nhiều đánh giá tích cực, nhưng chiếc máy tính xách tay đầu tiên của Microsoft vẫn được cho là gây khó chịu cho người dùng ở thiết kế bản lề.

Chiếc máy tính xách tay đầu tiên của Microsoft được đánh giá rất cao - Ảnh: AFPChiếc máy tính xách tay đầu tiên của Microsoft được đánh giá rất cao - Ảnh: AFP
Theo Techinsider, bản lề nối màn hình với bàn phím trên Surface Book khi đóng không hoàn toàn phẳng. Khi bạn đóng nó, Surface Book ở dạng phình nơi chứa bản lề và hẹp lại về phía đối diện mà không hoàn toàn tạo ra một hình khối như hầu hết các máy tính xách tay.

Báo cáo từ thành viên Tom Warren của The Verge cho rằng, đây là một điều không hay vì nó sẽ tạo ra một khoảng cách khó coi khi nhìn ở phía 2 bên của máy tính xách tay.

Không chỉ có vậy, nó cũng khiến cho Surface Book cồng kềnh hơn rất nhiều so với một máy tính xách tay thông thường. Những khe hở nhiều khiến Surface Book có thể bị bám bụi, tóc và rất nhiều thứ linh tinh khác trong túi xách.

Còn thành viên Peter Bright của Arstechnica thì cho rằng bản lề có thể làm cho Surface Book rất dễ bị hư hỏng, thậm chí là phát nổ nếu như một ai đó lỡ ngồi lên Surface Book.
Nhưng thiết kế bản lề của nó lại bị nhiều người phàn nàn - Ảnh: Microsoft
Nhưng thành viên Joel Santo Domingo từ PCMag đảm bảo rằng “Microsoft đã thử nghiệm bản lề có thể chịu tải trọng khoảng 20 kg, vì vậy nó đủ cứng để tồn tại trong các điều kiện phổ biến”. Ông thậm chí còn tiếp tục khẳng định rằng điều này mang lại những “lợi ích bất ngờ”, vì nó tạo ra trải nghiệm giống như bàn phím trên máy tính để bàn nhiều hơn.

Mặt khác, Santo Domingo cũng thấy Surface Book khó khăn trong việc cất giữ trong một không gian chật hẹp, như ba lô nhồi.

Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì các nhà phân tích đều hiểu rằng bản lề là điều cần thiết để Suraface Book biến thành một máy tính bảng nhờ màn hình có thể tháo rời khỏi bàn phím.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.