Chu kỳ khủng hoảng và cơ hội đầu tư bất động sản

18/07/2018 08:00 GMT+7

Sau một thời gian tăng nóng, thị trường bất động sản đã chững lại. Tại Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong, nơi xảy ra những cuộc sốt giá kéo dài suốt cả năm qua, giá nhà đất đã giảm.


Những điểm nóng về tăng giá ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM giao dịch cũng đã bị hãm phanh. Nguyên nhân lớn nhất được dự đoán là do các nhà đầu tư, người mua nhà đang căng mình nghe ngóng và cảnh giác trước thời điểm bản lề của lời nguyền chu kỳ khủng hoảng. 
Thực tế đã 4 thập kỷ, cứ 10 năm một lần nền kinh tế Việt Nam lại trải qua một cuộc khủng hoảng, như vào năm 1979, 1989, 1999, 2009. Năm 2019 là đúng chu kỳ 10 năm đã diễn ra suốt 5 thập kỷ qua. Vậy lời nguyền chu kỳ liệu có tái diễn? Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ như thế nào ở nửa cuối năm bản lề của chu kỳ này? Cung - cầu trên thị trường ra sao? Có nên áp dụng chiến thuật "tham lam khi thị trường sợ hãi" của nhà đầu tư thiên tài Warren Buffett để mua nhà, đất dịp cuối năm hay không? 
Các câu hỏi này sẽ được các nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam trả lời trong cuộc Hội thảo "Chu kỳ khủng hoảng và cơ hội đầu tư bất động sản" do Báo Thanh Niên tổ chức vào 8 giờ 30 phút ngày 18.7.2018
Hội thảo có sự tham dự của đại diện các cơ quan quản lý gồm Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM; Hiệp hội Bất động sản TP.HCM; Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM; Sở Xây dựng TP.HCM; các chuyên gia uy tín trong ngành bất động sản, tài chính; các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam là Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, Tập đoàn Đại Phúc, Tập đoàn An Gia, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long, Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thiên Minh; các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đang kinh doanh trên thị trường và hàng trăm báo đài trung ương - địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.